<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks เตรียมเปิดให้ซื้อกาแฟด้วย Bitcoin ผ่านระบบใหม่ของ Bakkt นาม ‘Bakkt Cash’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ผู้ใช้แอพลิชั่นมือถือของสตาร์บัคส์บางส่วนกำลังจะได้รับการนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “Bakkt Cash”

เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นหลังจากแพลตฟอร์มเทรด Bitcoin Futures ระดับโลกประกาศจบรอบระดมทุน Serie B ที่มีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านดอลลาร์ โดย Intercontinental Exchange (ICE) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bakkt ได้มีการเปิดเผยครั้งแรกว่าในเดือนสิงหาคม 2018 ว่าสตาร์บัคส์กำลังมองหาแอพพลิเคชั่นสำหรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่

อย่างไรก็ตาม Starbucks กล่าวว่าตัวเลือกในการชำระเงินที่มีชื่อว่า Bakkt Cash นั้นยังคงอยู่ในช่วง Beta โดยจะเปิดรับผู้เข้าร่วมทดสอบแบบจำกัด

“ในขณะนี้เรากำลังทำการทดสอบแบบจำกัดสำหรับลูกค้าของเรา โดยใช้วิธีการชำระเงินผ่าน Bakkt Cash” โฆษกของ Starbucks กล่าว

นาย Adam White ประธานบริษัท Bakkt ได้ประกาศการรวมระบบการชำระเงินกับสตาร์บัคส์บนทวีตเตอร์ของเขา :

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของบริษัทที่ระบุว่า บริษัทกำลังเตรียมนำระบบคะแนน loyalty points และ Bitcoin มาใช้ในแอพลิเคชั่น โดยไม่ว่าจะเป็นการเก็บสะสมเลขไมล์จากสายการบินหรือคะแนนอื่น ๆ ที่คุณได้รับมาจากการชำระเงิน สิ่งเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเดียวกันทั้งหมด

นาย Mike Blandina CEO ของ Bakkt กล่าวว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัว wallet ในช่วง “ปลายฤดูร้อนนี้”

“ความสามารถในการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความแตกต่างกันนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวระบบแลกเปลี่ยนแบบ merchant-by-merchant” เขากล่าว “คุณอาจแลกเปลี่ยน loyalty points บางอย่างได้ แต่บางอย่างก็ไม่ได้”

เพื่อตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของเชื้อไวรัสโคโรน่าในสหรัฐอเมริกา สตาร์บัคส์จึงมีแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้โมเดลแบบให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียวเป็นการชั่วคราว อ้างอิงรายงานจาก CNBC เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น