<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปได้อีกหากเกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ในช่วงนี้ก็ยังคงไม่สู้ดีนักเนื่องจากยังคงมีการลดระดับลงอย่างต่อเนื่องจนเข้าใกล้จุดที่หลายคนจับตามองคือเส้นแนวรับที่เป็นตำนานคู่ตลาด Bitcoin มาตลอดอย่างเส้น Moving Average (MA) ในคาบเวลา 200 สัปดาห์ซึ่งเป็นเส้น MA ที่แสดงถึงการการเปลี่ยนแปลงของราคาโดยเฉลี่ยในกรอบเวลาที่ยาวนานที่สุดนั่นเอง ซึ่งในช่วงปี 2018 ที่ราคาลงมาแตะจุดดังกล่าวนั้นก็ได้มีการกลับตัวเป็นขาขึ้นต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายในปัจจุบันคือการที่ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีการปิดตลาดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต่ำลงไปกว่าเส้นดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาณอันตรายที่นักวิเคราะห์หลายท่านได้ออกมาคาดการณ์และแสดงความกังวล โดยหนึ่งในนั้นคือนักวิเคราะห์รายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ว่า @MagicPoopCannon ได้ออกมาแสเงความเห็นต่อการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของราคา

โดยนาย @MagicPoopCannon ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นว่าหากสภาพเศรษฐกิจนั้นเข้าสู่ช่วงถดถอยมากไปกว่านี้นั้นอาจส่งผลอย่างมากต่อราคา Bitcoin ซึ่งอาจทำให้ราคานั้นร่วงลงไปกว่านี้ได้มากถึง 50% เลยก็เป็นได้ อีกทั้งตัวเขานั้นยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะลดลงไปอยู่ในช่วงกลางถึงปลายระดับราคาที่ 2,000 ดอลลาร์อีกด้วย

นอกจากนี้แล้วตัวเขายังได้นำเสนอการวิเคราะห์ทางเทคนิคอย่างการอาศัยการอธิบายรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของราคาของกราฟแบบ ABC Elliot wave correction ซึ่งเป็นการแสดงถึงช่วงขาลงของกราฟหลังจากที่สินทรัพย์นั้นๆมีระดับราคาแตะจุดสูงสุดแล้วนั่นเอง โดยกราฟดังกล่าวสำหรับ Bitcoin นั้นได้เริ่มไต่ขึ้นในช่วงปี 2010 และแตะจุดสูงสุดในช่วงปี 2017 โดยหลังจากนั้นเป็นการ Correction ของช่วงขาลง โดยที่เค้าคาดการณ์ว่าการลงมาแตะที่จุดต่ำสุดของกราฟ หรือจุด (C) นั้นอาจไม่ราบเรียบอย่างที่คิดไว้ 

ดังนั้นแล้วหากพิจารณาตามรูปแบบกราฟดังกล่าวนั้น นาย @MagicPoopCannon ได้แสดงความเห็นว่าช่วงราคาของ Bitcoin นั้นอาจลงมาวิ่งอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าในปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งอาจอยู่ในช่วง 1,200 ดอลลาร์ จนกระทั่ง 200 ดอลลาร์เลยก็เป็นไปได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น