<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านการลงทุนระดับโลกเชื่อราคา Bitcoin อาจพุ่งถึง 50,000 ดอลลาร์ได้เร็ว ๆ นี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 18 มีนาคม 2020 นาย Su Zhu ซีอีโอของบริษัทดังอย่าง Three Arrows Capital ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin สามารถพุ่งอย่างรวดเร็วจนราคาของมันไปถึงระดับ 50,000 ดอลลาร์ได้ โดยเขาได้กล่าวว่าสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin ขึ้นไปถึงระดับนั้นได้คือปัญหาเรื่องหนี้สินของตลาด นอกจากนั้นยังเป็นเพราะค่าเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาที่เกิดขึ้นจากการอัดฉีดเงินมหาศาลของ Fed การคาดการณ์ของเขาทำให้นักลงทุนออกมาแสดงความคิดเห็น

การคาดการณ์ของนาย Su Zhu สวนทางกับแนวทางการวิเคราะห์ของนักลงทุนในตลาดคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่แล้วในปัจจุบันนักลงทุนพยายามคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นเท่านั้นเนื่องจากตลาดมีความปั่นป่วนสูงเป็นอย่างมากในตอนนี้ นักลงทุนหลายคนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะสามารถเคลื่อนตัวจากระดับ 5,200 ไปสู่ 6,000 หรือร่วงไป 4,800 ในระยะสั้น

โดย Su Zhu โพสต์ในทวิตเตอร์ของตนที่มีชื่อว่า Su Zhu (@zhusu) เขาได้กล่าวว่ามีโอกาสที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเขาให้เหตุผลว่ามันเป็นผลจากการที่ตลาดใหม่ต่างๆ กำลังจะเผชิญหน้ากับวิฤตหนี้สิน และการอัดฉีดเงินของ Fed ของสหรัฐอเมริกากว่า 70 ล้านดอลลาร์ซึ่งจะทำให้เกิดสภาวะเงินเฟ้อ ปัญหาดังกล่าวจะสามารถแก้ไขได้ยากในภายหลัง เขาโพสต์ว่า:

“นี่เป็นทฤษฎีที่ชาว Bitcoiner รอคอยมานาน ตลาด EM (Emerging Market หรือ ตลาดเกิดใหม่) กำลังจะเข้าสู่ความเสี่ยงเรื่องหนี้ และเงินดอลลาร์สหรัฐก็กำลังเข้าสู่เส้นทางเงินเฟ้อที่ยากจะถอยกลับ ถ้าราคา Bitcoin สามารถรักษาแนวรับไว้ได้ละก็ การพุ่งไปที่ 50K อย่างรวดเร็วก็เป็นไปได้”

นอกจากนั้นเขายังเสริมในภายหลังว่า:

“ไม่ว่าคุณจะเชื่อว่า Bitcoin scarcity จะเป็นเรื่องบังคับอย่างเด็ดขาดหรือไม่ ในตลาดเกิดใหม่หลายๆ แห่งเราจะไม่สามารถตรวจสอบเงินที่เก็บอยู่ไว้ได้เลย”

หลังจากที่นาย Su Zhu โพสต์ก็มีนักลงทุนคนอื่นๆ มาวิพากษ์วิจารณ์ว่านาย Su Zhu มั่นใจในตอวเองเกินไป ผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า Bitmexican (Bitmexican1) โพสต์ว่า:

“เราเพิ่งผ่านช่วงที่ราคา Bitcoin ลงไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นภายในวันเดียวตามราคาของตลาดปกติอื่นๆ ปรากฎการณ์นี้ทำลายความเชื่อว่า Bitcoin เป็นตลาดที่ไม่เกี่ยวข้องกับราคาของตลาดอื่นๆ และในตอนนี้คุณยังจะออกมาพูดว่ามันจะขึ้นไปถึง 50,000 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็วเนี่ยนะ? ช่วยเสริมความเพ้อฝันนั้นให้มากกว่านี้หน่อยนะ”

ผู้ใช้ Comeenw (@ComeenwBTC) กล่าวว่า:

“ถ้าจะให้ราคาของ Bitcoin ไปถึง 50,000 ดอลลาร์ต้องมีใครสักคนซื้อที่ 20 30 40 ฉันอยากรู้จริงๆ ว่าจะมีใครบ้าพอที่จะซื้อในระดับนั้นไหมเมื่อราคา Bitcoin เพิ่งร่วงลงกว่า 50 เปอร์เซ็นอย่างง่ายดายภายในวันเดียว ฉันว่าคุณมั่นใจในทฤษฎีของคุณเกินไปหน่อยนะ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น