<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมกว่า 4.9 ล้านบาท สำหรับคดีของ Kleiman

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปในปี 2018 นาย Craig Wright ผู้ที่ชอบอ้างตัวเองว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin อยู่เสมอได้ถูกฟ้องร้องโดยบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของนาย Dave Kleiman ซึ่งในอดีตเคยเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจการขุด Bitcoin กับ Wright ในช่วงแรก ๆ การฟ้องร้องอ้างว่า Wright ได้ทำการฉ้อโกง 1.1 ล้าน Bitcoin ที่ควรเป็นของนาย Kleimanไป ซึ่งในปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์

Craig Wright ต้องจ่ายเงิน 4.9 ล้านบาท ในค่าธรรมเนียมตามกฎหมาย

นาย Craig Wright ได้รับการสั่งให้จ่ายค่าธรรมเนียมตามกฎหมายเป็นจำนวนเงินรวมทั้งหมด $ 165,000 หรือประมาณ 4.9 ล้านบาท อ้างอิงจากเอกสารของศาล

ค่าธรรมเนียมทางกฎหมายเหล่านี้ได้เกิดขึ้นตลอดการดำเนินคดีทั้งสองครั้ง เนื่องจากนาย Craig Wright ได้มีการจัดทำเอกสารปลอมสำหรับคดีนี้ขึ้นมา ดังนั้นศาลจึงมองว่านาย Wright ได้ให้การเท็จและสั่งให้เขาต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับฝั่งทนายความของ Kleiman นั่นเอง

ในขั้นต้นทนายความของ Kleiman ได้เรียกร้องเงินเป็นจำนวนทั้งหมด $ 658,581 ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายและค่าแรงของทนายฝั่ง Kleiman อย่างไรก็ตามผู้พิพากษามองว่าทนายความของ Kleiman ได้มีการเรียกเก็บเงินที่เกินความเป็นจริงและได้เรียกเก็บเงินค่าแรงเกินหลายชั่วโมงโดยไม่มีการอธิบายไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นผู้พิพากษาจึงได้ตัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ออกไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดนาย Craig Wright ได้อ้างว่า Tulip Trust ยังจะไม่สามารถเข้าถึงได้จนกว่า ‘ผู้จัดส่งตามข้อผูกมัด’ จะปรากฏตัวขึ้นในเดือนมกราคม 2020 ซึ่งผู้พิพากษาก็ได้ยืดเวลาให้นาย Wright ออกไปจนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2020

หลังจากที่ถกเถียงกันมาเป็นเวลานานแสนนาน ในวันที่ 18 มกราคมทนายความของนาย Kleiman ได้มีการออกมาบอกว่าเขาไม่ได้รับคีย์ที่จะใช้ในการถึงเหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้นหมายความว่านาย Craig Wright ได้ให้การเท็จในชั้นศาลและต้องจ่ายค่าทนายให้กับ Kleiman เป็นค่าชดเชย 

นาย Reinhart ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของนาย Craig Wright ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาผู้ที่ชอบอ้างตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto คนนี้มักมีพฤติกรรมที่ชอบให้การเท็จอยู่เป็นประจำ :

“จากการค้นพบก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าดร. Craig Wright ได้จัดทำเอกสารปลอมสำหรับคดีนี้ขึ้นมา ซึ่งผมปฏิเสธที่จะใช้เอกสารเหล่านี้เพื่อประกอบการตัดสินใจ เอกสารเหล่านี้สามารถสร้างขึ้นง่าย ๆ จากทุกคนที่มีซอฟต์แวร์เอกสารหรือปากกา ดังนั้นผมจึงจะไม่ให้น้ำหนักใด ๆ กับถ้อยคำของดร. Craig Wright”

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะเราต้องไปลุ้นกันต่อว่าเกิดอะไรขึ้นกับคีย์และในที่สุดนาย Craig Wright จะกลายเป็น Satoshi ตัวจริงหรือไม่  ซึ่งก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น