<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางรัสเซียออกมายอมรับว่าไม่สามารถแบน Bitcoin ได้จริง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานการณ์ของตลาดคริปโตในประเทศรัสเซียตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นค่อนข้างที่จะมีความซับซ้อนเนื่องจากสกุลเงินคริปโตนั้นยังไม่ได้รับการยอมรับในทางกฎหมายของประเทศรัสเซียซึ่งอาจเรียกได้ว่าการดำเนินการที่เกี่ยวข้องนั้นยอาจเข้าข่ายการดำเนินการที่ผิดกฎหมายบางอย่างได้นั่นเอง 

ทั้งนี้ทางฝั่งรัฐบาลรวมทั้งทางธนาคารกลางของประเทศนั้นได้มีการแสดงจุดยนที่ชัดเจนในการต่อต้านการใช้งานสกุลเงินคริปโตโดยเฉพาะ Bitcoin ในภาคประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีมาตรการณ์อย่างเช่นการหยุดการใช้งานบัญชีธนาคารของประชาชนซึ่งเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตต่างๆ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามทางฝั่งรัฐบาลนั้นแม้ว่าจะแสดงท่าทีต่อต้าน แต่ในการดำเนินการของรัฐบาลเองนั้นดูเหมือนว่าจะได้มีการใช้ประโยชน์จากสกุลเงินคริปโตอย่างเปิดเผย เช่นนโยบายการสนับสนุนให้มีการเปิดศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตในเขตพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศรัสเซียและประเทศจีนอีกด้วย อีกทั้งยังได้มีข่าวเปิดเผยออกมาอีกด้วยว่าหนึ่งในโรงงานการขุดเหรียญขนาดใหญ่นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมของหนึ่งในผู้มีอิทธิพลที่ใกล้ชิดกับทางรัฐบาลปูตินอีกด้วย

อย่างไรก็ตามกระแสความนิยมจากฝั่งประชาชนนั้นยังคงมีอยู่อย่างล้นหลาม เนื่องจากยังคงมีช่องทางหลายรูปแบบที่ประชาชนสามารถที่จะเลือกใช้ได้ ซึ่งล่าสุดนั้นทางรัฐบาลยังได้ออกมายอมรับว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะกำดับดูแลสกุลเงินคริปโตได้อย่างเด็ดขาด โดยนาย Alexei Guznov หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของธนาคารกลางนั้นได้ออกมาเปิดเผยว่าแม้ว่าเหรียญอย่าง Bitcoin นั้นจะไม่ใช่เงินตราตามกฎหมาย แต่พวกเขานั้นก็ยอมรับว่าไม่สามารถที่จะดำเนินการแบนการใช้งานเหรียญดังกล่าวอย่างเด็ดขาดภายในประเทศได้

ดังนั้นแล้วการยอมรับดังกล่าวจึงทำให้ประชาชนชาวรัสเซียรวมถึงนักลงทุนในตลาดได้สบายใจมากขึ้นว่าสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin นั้นอย่างน้อยก็จะไม่ถูกจำกัดการเข้าถึงอย่างเด็ดขาดภายในตลาดของประเทศรัสเซียไปอีกหนึ่งประเทศนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น