<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในอิตาลีเปิดให้เทรด Bitcoin แล้ว ท่ามกลางการสั่งกักตัวอยู่บ้านป้องกันไวรัสระบาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การที่คริปโตเริ่มที่จะถูกนำไปใช้มากขึ้นและยิ่งสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งเป็นตัวผลักดันให้ธนาคารรายใหญ่ของประเทศอิตาลี Banco Sella ให้บริการเทรด Bitcoin โดยธนาคารจะเป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนเพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย 

ประชากรชาวอิตาลีกว่า 1.2 ล้านคนใช้ คริปโต

ประชากรชาวอิตาลีกว่า 1.2 ล้านคนใช้แพลตฟอร์ม Hype ของ Banca Stella ในการทำธุรกรรมซึ่งทำให้พวกเขาสามารถซื้อขาย Bitcoin และสามารถจ่ายสินค้าและบริการด้วยคริปโตได้ผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวได้

ด้านผู้จัดการของ Hype นาย Antonio Valitutti กล่าววว่า:

“ตลาด Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกับสาธารณะชน (…) ทำให้พวกเขาเหล่านั้นเริ่มที่จะเข้ามาในโลกนี้มากขึ้นผ่านทางเครื่องมือที่เขาใช้จัดการเงินอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน”

สถาบันต่างๆ ในอิตาลีเริ่มให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากการที่เทคโนโลยี Blockchain ถูกนำไปใช้กับการลงคะแนนทางอิเล็กทรอนิกส์ในเนเปิลส์และโรงเรียนมัธยมอิตาลีสองแห่ง นอกจากนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาก็ประกาศว่าจะบันทึกประกาศนียบัตรในบล็อกเชนอีกด้วย ก่อนหน้านี้สภากาชาดของอิตาลีก็เปิดระดมทุนเป็น Bitcoin เพื่อสู้กับโรคระบาดที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

บริษัทสตาร์ทอัพอิตาลีเริ่มให้ความร่วมมือผลักดันคริปโตในประเทศ

บริษัทสตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ในมิลาน Conio ก็ได้ประกาศว่าพวกเขาจะร่วมมือช่วยรวมวอลเล็ท Bitcoin เข้ากับแพลตฟอร์ม Hype รวมถึงให้บริการซื้อขายและรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย โดยบริการดังกล่าวนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีการทำ KYC เพื่อที่จะทำธุรกรรมโดยใช้ Bitcoin

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น