<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะร่วงแตะ $3,000 ได้อย่างแม่นยำกล่าวว่าราคานั้นอาจร่วงลงมาจุดนี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) ก็เริ่มมีการปรับฐานกลับตัวมาบ้างแล้วจนขึ้นถึงระดับ 6,900 ดอลลาร์เลย คิดเป็นการเพิ่มขึ้นจาก 3,800 ดอลลาร์กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นจากราคาเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ 5,400 ดอลลาร์ถึง 28 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้ราคาของ Bitcoin ก็ดิ่งลงอย่างว่องไวจนทำเอาชุมชนคริปโตใจหายกันหมด เพราะมันลดจาก 6,900 เหลือ 5,700 ดอลลาร์ ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ชื่อดังแล้ว เขาได้ชี้ว่า ขาลงในรอบนี้จะอยู่นานถึงสัปดาห์เลยทีเดียว

Bitcoin อาจลงไปแตะ 3,000 ดอลลาร์อีก

ผู้ใช้ Twitter นามว่า Smart Contracter นักเทรดคริปโตชื่อดัง ได้เผยว่า การขาขึ้นรอบล่าสุดนั้น ถูกปรับฐานแล้วเลยทำให้เกิดการกลับตัวนั่นเอง

“ผมไม่ได้อัปเดท Bitcoin มาสักพีกแล้ว แต่โดยโครงสร้างของมันแล้ว ขาขึ้นนี้ดูมีโอกาสลงไปปรับฐานสูง ผมคิดว่ามันจะเป็น ABC และจะลงไปต่ำกว่านี้อีก”

Smart Contracter ได้ใช้การวิเคราะห์ด้วย Elliot Wave และชี้ว่า ในช่วงสิ้นเดือนนี้ Bitcoin อาจจะมีมูลค่าลดลงไปได้ถึง 3,200 ดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดในตลาดหมีเมื่อปี 2018 เลย และถ้ามันเป็นจริง นี่จะแปลว่า Bitcoin กำลังจะมีราคาลดลงกว่า 45 เปอร์เซ็นต์เลย

นักลงทุนคริปโตหลายคนจะสงสัยว่าการนับ Elliot Wave ของ Smart Contracter นั้นจะแม่นยำขนาดไหน แต่จากผลงานในอดีตของเขา ก็ชี้ให้เห็นว่า วิเคราะห์ได้ตรงหลายครั้งลยทีเดียว

ในช่วงกลางปี 2018 ที่ตลาดหมีกำลังดุเดือดมาก ๆ สำหรับตลาดคริปโต ตอนนั้น Smart Contracter ได้ชี้เป้าว่าจะลงไปถึงระดับ 3,200 ดอลลาร์ และมันก็ดิ่งลงไปแถวนั้นจริง ๆ:

“ผมคาดการณ์ว่าจะลงไปต่ำสุดที่ 3,200 ดอลลาร์ โดยคาดเคลื่อนประมาณ 200 ดอลลาร์บวกลบ”

ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2018 คำทำนายที่เขาว่าไว้ช่วงกลางปีก็เป็นจริง เพราะราคาของ Bitconi ลดลงจาก 6,000 เหลือ 3,150 ดอลลาร์เท่านั้นในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ จากนั้นมันก็มีแนวรับอันแข็งแกร่งที่จุดนั้นรักษาไว้

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายครั้งที่เขาวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำด้วย เช่น การทำนายระยะสั้นว่า ราคาจะทะยานหลังจากที่นิ่งมาหลายเดือน และเมือต้นปีก็วิเคราะห์บอกด้วยว่า Bitcoin กำลังจะทะยานแล้ว รวมทั้งบอกล่วงหน้าด้วยว่าด้วยว่า ราคาของมันจะลดลงในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

ไม่ใช่เขาคนเดียวที่คิดแบบนั้น

นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ในชุมชนคริปโตเองก็มองว่า Bitcoin มีความเป็นไปได้ที่จะลงไปถึงระดับ 3,000 ดอลลาร์อีกครั้งในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นาย Vijay Ayyar หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Luno ได้กล่าวกับ Bloomberg ว่า ราคาของ Bitcoin จะวิ่งอยู่ในช่วง 3,000 ถึง 6,500 ดอลลาร์ในหลายเดือนข้างหน้าต่อจากนี้ ก่อนที่จะทะยานต่อกลายเป็นขาขึ้นรอบใหม่

“การวิ่งขึ้นลงของราคาแบบนี้จะดีมาก ๆ สำหรับราคาในอนาคตของ Bitcoin ถ้าเราเป็นตลาดกระทิงในอนาคตนะ”

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 6,244 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.07 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 55,037 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 114,154 ล้านดอลลาร์

ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นแบบไหนก็ตาม นักลงทุนทุกคนก็ควรเตรียมกลยุทธ์รับมือให้ดี และอย่าลืมว่าควรใช้เงินเย็นในการลงทุน พร้อมกับห้าม All-in เด็ดขาด เพราะจะเป็นการเพิ่มความเป็นเสี่ยงมหาศาลให้กับ Portfolio ของเรา ซึ่งในอนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ในตลาดคริปโต นักวิเคราะห์ที่แม่นยำก็ใช่ว่าจะทำนายถูกทุกรอบ ต้องเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น