<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนคริปโตชื่อดังประกาศยุติให้บริการ หลังราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่ผันผวนท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่านั้นจะทำให้กองทุนคริปโตชื่อดัง “Adaptive Capital” ปิดตัวลงไป 

อ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าว The Block ที่รายงานว่า บริษัทที่ดำเนินการโดยแฟนตัวยงของ Bitcoin นาย Murad Mahmudov ได้ปิดลง โดยเขาให้เหตุผลว่าการเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin ในช่วงวันที่ 12-13 นั้นทำให้โครงสร้างของเว็ปเทรดเป็นไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้บริษัทของเขาต้องปิดตัวลงในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงไปอยู่ที่ประมาณ $ 4,000 ส่งผลให้นักลงทุนสูญเสียผลกำไรอย่างมหาศาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งขึ้นไปสู่แตะ $10,457 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามปัจจุบัน BTC ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมากว่า 64% อยู่ที่ระดับ 6,200 ดอลลาร์ หลังจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วพร้อมกับตลาดหุ้นทั่วโลก

กองทุน Adaptive Capital ได้เขียนในจดหมายส่งไปยังนักลงทุนว่า “มันเป็นการโจมตีครั้งใหญ่” ซึ่งได้ยืนยันถึงการปิดตัวลงของกองทุนคริปโตและประกาศแผนกลยุทธ์สำหรับทางออกของสถานการณ์นี้

“Adaptive ได้ตัดสินใจยุติการดำเนินงานและคืนเงินทุนส่วนที่เหลือให้แก่นักลงทุน เราเชื่อมั่นว่าความเสี่ยงของการดำเนินงานต่อเนื่องในสภาพแวดล้อมที่ไม่มั่นคงนั้นมีผลเสียมากกว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับ แพลตฟอร์มการเทรดและเครื่องมือที่น่าเชื่อถือจำนวนมากที่เราใช้กันอยู่ทุกวันได้ยุติการดำเนินงานลง ซึ่งขัดขวางการดำเนินงานของเราอย่างมีนัยสำคัญ”

กองทุน Adaptive อ้างว่าบริษัทมีรายได้ลดลงมากกว่า 50% หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขามีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 552.77% ในระหว่างวันที่ 3 ตุลาคม 2018 ถึง 3 พฤษภาคม 2019

ก่อนหน้านี้นาย Mahmudov นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังและเป็นอดีตนักวิเคราะห์การเงินที่ Goldman Sachs กล่าวในเดือนสิงหาคมปี 2019 ว่าเขาคาดว่า Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 100,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ คริปโต Willy Woo ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับ Adaptive Capital ยังคงมองโลกในแง่บวกและคาดว่า Bitcoin จะแยกตัวออกจากตลาดหุ้น S&P 500 ในระยะสั้น

โดยเขากล่าวในทวีตเตอร์ว่า :

“ทองคำและ BTC ได้แยกตัวออกจากความสัมพันธ์ของตลาดหุ้น SP500 เมื่อช่วง 3 วันก่อน โดยตอนนี้ทองคำอาจจะกำลังทำ double bottom ในขณะที่ BTC อาจก่อตัวเป็นรูปแบบการสะสมราคา”

นอกจากนี้นาย Woo ยังได้แบ่งปันการวิเคราะห์ราคาของเขาในมุมมองที่เป็นบวกและคาดการณ์ด้วยว่า หลังจากที่ Bitcoin ได้แยกตัวออกจากตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ระยะเวลาของการสะสมจะค่อย ๆ เริ่มต้นขึ้น ก่อนที่ราคาของคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกจะเริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น