<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตนักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs คาดราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Murad Mahmudov อดีตนักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของอเมริกากล่าวว่าสกุลเงินใหญ่ในคริปโตอย่าง Bitcoin จะพุ่งสูงไปถึง 100,000 ดอลลาร์

นาย Mahmudov ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่สารสนเทศ (CIO) ประจำกองทุนคริปโต Adaptive Capital โพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า:

“มองดูเหมือนกับว่าราคาของอาทิตย์หน้าจะเป็นขาลง แต่สัญชาตญาณของผมบอกว่าปริมาณการซื้อในตลาดกำลังสูงขึ้นเรื่อยๆ ในระดับนี้ อย่าขุดกับดักให้ตัวเองด้วยการดูกราฟเวลาระยะสั้น ถอยห่างออกมาและคิดถึงภาพใหญ่ ในมุมมองของผม Bitcoin (BTC) จะขึ้นไปถึง $100k”


รูป: กราฟวิเคราะห์ราคา BTC-USD จาก @MustStopMurad

นาย Mahmudov วิเคราะห์ระดับแรงหนุนสำคัญของ Bitcoin โดยเขาเสนอว่า “ทั้ง 200MA (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่)/ EMA (เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แนวโค้ง) / RSIband (relative strength indicator) และแรงหนุนรายสัปดาห์ ทั้งหมดต่างชี้ไปที่ระดับราคา 10,800 ดอลลาร์แต่คุณอาจจะรู้สึกแปลกใจกับแรงหนุนของการซื้อในตลาด”

เมื่อมองว่าระดับราคา 10,800 ดอลลาร์เป็นระดับแรงหนุนสำคัญของตลาดในตารางแบบรายวันแล้ว นาย Mahmudov ซึ่งเสริมว่าเขาไม่ได้กำลังจะให้ข้อเสนอแนะในการลงทุนกล่าวว่า “ถ้าผมเป็นนักพนัน ผมจะค่อยๆ เพิ่มทุนในแรงหนุนทุกระดับ”


ทฤษฎีที่น่าสนใจของนาย Mahmudov นี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิเคราะห์ของนาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital Assets เขามองว่านโยบายการปล่อยเงินแบบผ่อนคลาย (Dorvish turn) ของธนาคารกลางจะกระตุ้นเชื้อเพลิงให้กับราคาของ Bitcoin และช่วยให้มันพุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2021

นาย Pompliano เองก็กล่าวถึงการฮาล์ฟวิ่ง ( halving) ซึ่งจะลดผลตอบแทนของผู้ ขุด Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม ปี 2020 ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกระตุ้นมูลค่าของ Bitcoin ให้สูงขึ้น

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Cointelegraph รายงานว่าตลาดแลกเปลี่ยนอนุพันธ์ Ledgerx ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาเปิดให้นักลงทุนรายปลีกเดิมพันว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นไปถึง $100,000 ภายในปี 2020

ซึ่งในขณะที่กำลังเขียนข่าวชิ้นนี้ ราคาตลาดของ Bitcoin กำลังเทรดอยู่ในระดับประมาณ $11,200-300 ต่ำกว่าระดับราคาระยะที่ผ่านมาเพียงน้อย ตามข้อมูลของ Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น