<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมกับขบวนการหลอกลวงต้มตุ๋น Cryptocurrency อื้อฉาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้เองทางด้านของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (กลต.) เปิดเผยในวันนี้ว่ามีการระงับสินทรัพย์ของอดีตวุฒิสมาชิกรัฐวอชิงตันและอีกสองคนเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการหลอกลวง crypto ที่ฉ้อโกงและหลอกลวงนักลงทุนทั่วไปเป็นเงินกว่า 4.3 ล้านดอลลาร์

จากข้อมูลทางด้านของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (กลต.) ได้มีการตรวจพบว่านักลงทุนกว่า 150 คนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกที่เข้ามาลงทุนกับโครงการหรือโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Meta 1 Coin ซึ่งมีการสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงถึง 224,923 เปอร์เซ็นต์นับเป็นมูลค่าที่สูงมากพอจะล่อบรรดานักลงทุนทั้งหลายได้เป็นอย่างดี 

โดยผู้ที่ถูกกล่าวหานั้นก็มีนาย Robert Dunlap และนาย Nicole Bowdler 2 คนที่มาจากฟลอริดา สุดท้ายก็คืออดีตวุฒิสมาชิกรัฐวอชิงตันนาย David Schmidt อีกด้วยซึ่งมีข่าวลือว่าเขาใช้เงินลงทุนทั้งหมดไปกับการซื้อรถหรู Ferrari มูลค่ากว่า 215,000 ดอลลาร์ 

ทางด้านของ กลต. ได้อ้างว่าทั้ง 3 คนถือมูลค่าสินทรัพย์ คริปโตเคอเรนซี่ที่มีงานศิลปะหนุนหลังสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์หรือไม่ก็ทองที่มีมูลค่ารวมกันแล้วกว่า 2000 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามนักลงทุนของพวกเขาไม่เคยได้รับเงินคริปโตเคอเรนซี่กลับมาเลยแม้แต่น้อยและยังไม่เห็นผลตอบแทนใด ๆ เลยด้วยเช่นกัน ซึ่งนักลงทุนผู้โชคร้ายทั้งหลายได้กล่าวว่าทางด้าน Meta 1 Coin นั้นบอกว่าปราศจากความเสี่ยง และไม่เคยมีการเสียมูลค่ามาก่อน 

“ ตามที่เรากล่าวหาจำเลยได้อ้างเกี่ยวกับ Meta 1 Coin และพูดเพื่อโน้มน้าวให้นักลงทุนนำเงินมาให้กับพวกเขา” David Peavler ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคของสำนักงาน Fort Worth ของ SEC กล่าวในแถลงการณ์ “นักลงทุนควรศึกษาและดูให้ดีว่าโปรโมเตอร์ผู้ที่อ้างว่าการลงทุนจะไม่สูญเสียคุณค่าหรือผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจำนวนมหาศาลเสมอ”

การร้องเรียนของคณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ถูกยื่นใน Western District of Texas ในสัปดาห์นี้และ

“เรียกสืบสวนทั้ง Meta 1 Coin Trust, Dunlap, Bowdler และ Schmidt ด้วยการละเมิดกฎหมายต่อต้านการฉ้อโกงและการจดทะเบียนหลักทรัพย์ของกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง”

David Schmidt, Republican เริ่มอาชีพทางการเมืองของเขาในสภาผู้แทนราษฎรแห่งรัฐวอชิงตันในปี 1994 และทำหน้าที่เป็นสมาชิกวุฒิสภาของรัฐจากปี 2003 ถึงปี 2010

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น