<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มซื้อขาย Bitcoin ในเวเนซุเอลาพุ่งสูงขึ้น ท่ามกลางการปิดตัวของธนาคารหลายแห่งในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานจากสื่อและ Social Media ต่าง ๆ นั้นมีการออกมาเผยว่าสาขาธนาคารต่าง ๆ ในเวเนซุเอล่าเริ่มมีการปิดเพื่อป้องกันไวรัส Covid-19 ไม่ให้แพร่กระจ่ายไปได้นั้นทำให้การซื้อขายของ Bitcoin ในประเทศมีจำนวนปริมาณที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

โดยประเทศเวเนซุอาล่านั้นอย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันดีว่ามีปัญหาภายในทางการเมืองมาอย่างยาวนานและยังมีเรื่องของภาวะเงินเฟ้ออีกด้วย การมาถึงของ Covid-19 นี้เองยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความไม่สบายใจของทางธนาคารกลางลาตินที่มีการสั่งปิดสาขาไปก่อนชั่วคราวจากความกลัวไวรัสชนิดนี้ และทำให้รู้ว่าความต้องการ Bitcoin ยิ่งมีมากขึ้นไปอีก 

ซึ่งเมื่อมีการสั่งปิดสาขาของธนาคารแล้วนั้นทำให้เกิดการเข้าไปซื้อ Bitcoin กันอย่างล้นหลามในประเทศ จากการรายงานของผู้สื่อข่าวด้านคริปโตในพื้นที่ได้มีการออกมาเผยว่าแม้ตอนนี้ธนาคารทั่วไปจะเริ่มมีการทยอยปิดหน้าร้านลงแล้วแต่ในรูปแบบออนไลน์นั้นยังคงเปิดให้บริการตามปกติต่อไป 

แม้เวเนซูเอล่าจะไม่ได้มีผู้ติดเชื้อ Covid-19 มากมายเท่าไหร่นักโดยมีเพียง 65 คนเท่านั้น ทว่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาประธานาธิบดี Nicolas Maduro ได้มีประกาศให้กักกันทั่วประเทศเพื่อชะลอการแพร่กระจายของไวรัส รวมถึงยังสั่งให้ปิดกิจการและตั้งสิ่งกีดขวางบนถนนเพื่อ จำกัดการเคลื่อนไหวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอีกด้วย 

ตามรายงานของวอชิงตันโพสต์ระบุว่าประเทศเพื่อนบ้านต่างหวาดกลัวว่าผู้อพยพที่ติดเชื้อจะหนีจากระบบสาธารณสุขของเวเนซุเอลาไป

เงินเปโตรเสียมูลค่า

ในเดือนมกราคมนาย Maduro พยายามที่จะหนุนให้มีการใช้เหรียญคริปโตของรัฐบาลอย่าง Petro โดยการเปิดตัวคาสิโนที่ขับเคลื่อนด้วย Petro และประกาศยอดขายน้ำมันเชื้อเพลิงของสายการบินสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศที่จะดำเนินการโดยใช้ cryptocurrency ในการซื้อขายทั้งหมดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

แต่ทางด้านของชาวเวเนซุเอลาส่วนใหญ่นั้นไม่ได้มีท่าทีที่สนใจ Petro อย่างไรก็ตามในความต้องการของ Bitcoin ยังคงมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

ด้วยเหตุนี้ Bitcoin จึงทำการซื้อขายที่ระดับพรีเมี่ยมในประเทศโดย Localbitcoins เสนอราคามากกว่า 500 ล้าน VES หรือเกือบ 7,000 เหรียญสหรัฐในขณะที่เขียนซึ่งสูงกว่าราคาปัจจุบันในตลาดทั่วไปเสียอีก 

การปิดและการจำกัดการให้บริการของธนาคารได้เพิ่มความต้องการสำหรับ Bitcoin อย่างเห็นได้ชัดและหากสถาการณ์ยังคงเป็นแบบนี้ต่อไปก็คงจะเป็นผลดีต่อคริปโตอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น