<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความหวังเดียวของนักลงทุน Bitcoin คือการ Halving ที่จะเกิดในอีกไม่กี่เดือน อนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมานี่ตลาดสกุลเงินดิจิตอลประสบวิกฤตอย่างหนักเมื่อราคาของมันรดลงจากระดับ 10,000 ดอลลาร์เหลือตำ่สุดถึง 3,850 ดอลลาร์เท่านั้น คิดเป็นมากกว่า 50 เปอร์เซ็น ถึงตอนนี้ราคาของราคาของ Bitcoin จะฟื้นขึ้นมาบ้างแล้วก็ตามแต่มันก็ยังอยู่เพียง ระดับ 6,000 ดอลลาร์เท่านั้น นักลงทุนจำนวนมากหมดความควาดหวังเพราะ Bitcoin ไม่สามารถเป็นทรัพย์สินที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โลกจริงดังที่นักลงทุนหลายคนคาดไว้ แต่บางคนยังคงคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะดีขึ้นหลังการ halving ในเดือนพฤษภาคมวันที่ 13

เมื่อการ halving มาถึงค่ารางวัลที่นักขุดจะได้จากการขุดจะลดลง 50 เปอร์เซ็นจาก Bitcoin 12.5 เหรียญเป็น Bitcoin 6.25 เหรียญ ดังนั้นแล้วซัพพลายของ Bitcoin ก็จะลดลงไปอย่าง อุปทานที่ลดลงจะทำให้มูลค่าของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นตามกฎที่กล่าวว่าอุปทานต่ำ อุปสงค์ก็จะพุ่งสูงขึ้น ทำให้ราคาสูงมากขึ้น มูลค่าของ Bitcoin ต่อเหรียญจะมีมากขึ้นเพราะมันหายากขึ้น 

อีก 7 สัปดาห์การ halving ครั้งที่ 3 ก็จะมาถึง มันอาจจะเป็นความหวังของตลาดสกุลเงินดิจิตอล มีนักเทรดหลายคนเห็นว่าการ halving จะเป็นเรื่องดีต่อราคา Bitcoin นักวิเคราะห์ PlanB ผู้สร้างกราฟราคา stock-to-flow ออกมาพูดว่าในช่วงวิกฤตโลกตอนนี้อาจจะเป็นโอกาสสำคัญเพราะการล้างพอร์ตเปิดทางให้แก่นักลงทุนในโลกคริปโต เขากล่าวว่า:

“คนเทรดแบบลองล้างพอร์ตกันหมด ระบบว่างแล้ว ส่วนระบบของตลาดอื่นๆ ไม่ได้ถูกล้างเพราะพวกเขามีเบรกเกอร์ การ bail out และเป็นตลาดแบบไม่ทำการ 24 ชั่วโมง ใครจะรู้ว่ายังมีคนอื่นอยู่อีกแค่ไหน ตลาดโชว์สัญญาณว่ามูลค่าตลาดจะไปถึง 5 ล้านล้านดอลลาร์ การ halving จะมาถึงในเดือนพฤษภาคม ลองคำนวณเลขดู”

นาย Bloqport โพสต์ในทวิตเตอร์ (@Bloqport) ว่า ระดับราคา Bitcoin ที่ 5,300 ดอลลารืนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลทุน เขากล่าวว่า:

“Bitcoin Halving จะมาอีกไม่ถึงใน 63 วัน ระดับราคา Bitcoin ที่ 5,300 ดอลลาร์นี่ถือว่าเป็นพรจากพระเจ้านะ ไม่ใช่คำสาป”

ผู้ใช้ #xrpcommunity (@xrpcommunity) กล่าวว่าราคา Bitcoin จะเคลื่อนไหวเป็นแนวโค้งอย่างแน่นอนหลังการ halving และในตอนนี้ราคา Bitcoin แค่อยู่ในช่วงการย่อตัวพักเฉยๆ เขาบอกว่ามันจะมีการย่อตัวเล็กน้อยก่อนที่ราคาจะพุ่ง เขาโพสต์ว่า:

“คุณไม่คิดรึว่าเรากำลังเข้าสู่ช่วงย่อตัวพักในช่วงการ halving สกุลเงินดิจิตอลจะเข้าสู่การเคลื่อนไหวแนวโค้งเป็นจรวดสู่ดวงจันทร์เลย เราอาจจะเห็นการย่อตัวเพียงเล็กน้อยในที่สุด แต่จรวดลำนี้จะออกสตาร์ทและจะพาเราไปยังจุดที่เราหวังไว้!”

ผู้ใช้ inside moon (@MoonOverlord) โพสต์ว่าปัจจัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตโลกในปีนี้เป็นโอกาสเหมาะสำหรับ Bitcoin Halving ตั้งแต่การลดดอกเบี้ยของสหรัฐอเมริกา จนถึงการที่ธุรกิจต่างๆ ล้มละลาย เขากล่าวว่า:

“FED เพิ่งลดดอกเบี้ยเป็น 0 การ Bitcoin Halving ครั้งที่ 3 จะมาถึงในอีกไม่ถึง 2 เดือนแล้ว ธนาคารและธุรกิจต่างๆ กำลังพบกับวิกฤต โลกและประเทศหลายๆ ประเทศกำลังจะเข้าสู่ช่วงล้มละลาย นาย Satoshi คงจะไม่สามารถวางแผนไว้ดีได้มากกว่านี้แล้ว”

นาย Anthony “Pomp” Pompliano โพสต์ในทวิตเตอร์ของตน Pomp (@APompliano) ว่าเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่ธนาคารกำลังเพิ่มเงินสดและลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงนี้ ซึ่งมันเหมือนกับเป็นโอกาสให้แก่ Bitcoin เขากล่าวว่า:

“พวกเขาลดอัตราดอกเบี้ยและตีพิมต์เงินเพิ่มกันอย่างจริงจังในช่วงที่ Bitcoin Halving กำลังจะมาถึง มันน่าเหลือเชื่อมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น