<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำค้นหา ‘Bitcoin’ บน Google และ Baidu กำลังพุ่งสูงอีกครั้ง บ่งบอกทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกกำลังสั่นคล่อนและได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่หลังจากที่ผู้คนมากมายทั่วโลกเริ่มแยกตัวออกจากสังคมและกักตัวอยู่บ้าน ดูเหมือนว่าการค้นหาออนไลน์เกี่ยวกับ cryptocurrency กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อ้างอิงจากข้อมูลจากสื่อข่าวท้องถิ่นของจีนที่เผยว่า เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลออนไลน์ ‘Baidu’ มียอดการค้นหาคำว่า“ Bitcoin” เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดัชนีข้อมูลแสดงการค้นหา BTC ได้เพิ่มขึ้นกว่า 183% ในช่วงสามสิบวันที่ผ่านมา ในขณะที่จำนวนผู้ค้นหาข้อมูล cryptocurrency บนมือถือก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

การล่มสลายลงของตลาดหุ้นทั่วโลกที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้อาจนำไปสู่มูลค่าที่เพิ่มขึ้นของคริปโตเคอเรนซี่

การค้นหา Bitcoin บน Google Trend ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

เราทราบกันดีว่าประเทศจีนนั้นปิดกั้นเว็ปไซต์ Google ดังนั้นจึงทำให้ Baidu กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือค้นหายอดนิยมของประเทศ อย่างไรก็ตามชาวเน็ตของจีนไม่ได้เป็นประเทศเดียวที่ให้ความสนใจกับตลาดคริปโต

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ผลการค้นหาของ Google สำหรับคำว่า ‘BTC’ ในสหรัฐอเมริกาพุ่งแตะจุดสูงที่สุดในรอบ30 วัน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งไม่นานหลังจากที่ คริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกมีมูลค่าลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเจ็ดปี เมื่อมีการ liquidated สัญญาซื้อขายมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์บนเว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าผลลัพธ์การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับการซื้อ cryptocurrency นั้นสูงกว่าการค้นหาเพื่อขาย ซึ่งข้อมูลนี้ค่อนข้างผิดปกติ เนื่องจากชาวอเมริกันจำนวนมากได้รับคำแนะนำให้กักตัวอยู่ที่บ้าน หลังจากที่มีอัตราการจ้างงานที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นหลายคนจึงคาดการณ์ว่านักเทรด Bitcoin อาจจะต้องเลิกทำกิจกรรมซื้อขายบางอย่างเพื่อนำเงินมาชำระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ความเป็นจริงแล้วดูเหมือนว่าหลายคนกำลังมองหาวิธีการซื้อ Bitcoin กันเพิ่มมากขึ้น

อย่างที่เราเห็นตลาดคริปโตมีผันผวนอย่างหนักและร่วงลงอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะมองหาโอกาสในการเข้าซื้อ Bitcoin และ Cryptocurrency ในราคาที่ถูกลง

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น