<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนานชี้ราคา XRP อาจร่วงแตะ 0.12 ดอลลาร์อีกครั้ง พร้อมเผยถึงสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก newsbtc กล่าวว่ามูลค่าของเหรียญ XRP ลดลงอย่างมากนับแต่สองสามปีที่ผ่านมาเนื่องจากตลาดคริปโตราคาร่วงอย่างรุนแรงในวันที่ 13 มี.ค. ทำให้ XRP ร่วงเกือบแตะจุดต่ำสุดในรอบสามปี ด้านทวิตเตอร์ของ Josh Olszewicz ก็ออกมาชี้ให้เห็นเช่นนั้น

ในตอนนี้ XRP มีราคาอยู่ที่ระดับ 0.15 ดอลลาร์ซึ่งต่ำกว่าจุด All Time High ที่มันเคยทำไว้ในปี 2017 อยู่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ (ในช่วงนั้นราคา XRP นั้นอยู่ที่ระดับ 3.30 ดอลลาร์) หลังจากที่ผลการดำเนินงานของ XRP นั้นไม่ค่อยดีนักก็ทำให้นักเทรดคาดว่ามันอาจจะร่วงมาแตะที่ $0.12 ได้

XRP อาจกลับมาทดสอบจุดต่ำสุดอีกครั้ง

สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดคริปโตเริ่มค่อยๆ ฟื้นตัว ส่วนตลาดหุ้นนั้นยังคงย่ำแย่อยู่ ดัชนี S&P 500 และดัชนีดาวโจนส์มีมูลค่าลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ Great Recession ในปี 2008 ส่วน Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิตอลอื่น ๆ เริ่มฟื้นตัวอีกครั้งหลังจากที่ราคาลดลงจาก $7,700 มาแตะที่ $3,800 

ราคา XRP เริ่มฟื้นตัวหลังจากที่ร่วงต่ำกว่า 0.12 ดอลลาร์และเริ่มพุ่งมาแตะที่ 0.175  ดอลลาร์อย่างไรก็ตามโชคไม่ดีที่ในช่วงสองวันที่ผ่านมาโมเมนตัมขาขึ้นได้หายไปโดยที่ BTC ร่วงลงต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์และ XRP กลับมาแตะที่ 0.15 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคานี้นักวิเคราะห์ Credible Crypto เชื่อว่า XRP อาจกลับไปแตะที่ระดับต่ำสุด $0.12 ซึ่งเป็นจุดที่เขาตั้งใจที่ซื้อคริปโตเก็บไว้

ทั้งนี้เขาให้เหตุผลว่าจากกราฟราคาเห็นได้ชัดเจนเลยว่า XRP ถูกปฏิเสธทำให้ไม่สามารถพุ่งขึ้นต่อได้ แต่ในระยะสั้นๆ มันอาจจะไปแตะที่ระดับราคา $0.16 ซึ่งเป็นแนวต้าน

จับตามอง Bitcoin

ราคา XRP นั้นก็เหมือนกับ Altcoin อื่นๆ ที่ค่อนข้างจะมีความเคลื่อนไหวตามเหรียญ Bitcoin ดังนั้นจึงต้องคอยดูความเคลื่อนไหวของราคา BTC ไว้ด้วยเพราะมีโอกาสที่ XRP จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกัน

ด้านนักเทรดและนักวิเคราะห์  Josh Rager ก็ได้ออกมาชี้ว่าจากข้อมูลของ CoinMetrics ความสัมพันธ์ของราคา Bitcoin กับตลาดหุ้น S&P 500 นั้นอยู่ระหว่าง 0.5 ถึง 0.6 นับแต่ราคาร่วงในวันที่ 12 มี.ค. แสดงให้เห็นว่าหากมีการเทขายในตลาดหุ้นอีกราคา BTC อาจร่วงต่อ

ด้านนักวิเคราะห์อีกราย Cantering Clark ก็เห็นด้วยโดยออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ราคา BTC จะร่วงแตะ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น