<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Bitcoin SV และ Bitcoin Cash พุ่งอย่างรุนแรง ขึ้นแท่นอันดับต้น ๆ ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดล่มที่ราคาเหรียญคริปโตร่วงหนักอย่างที่เราได้เห็นกันแต่เหรียญ Bitcoin Cash และ Bitcoin SV กลับกลายมาเป็นเหรียญที่มีราคาท็อปฟอร์มมากที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโตทั้งหมดและตอนนี้มันก็กำลังอยู่ในจุดที่จะตัดสินต่อไปว่าราคาของทั้งสองจะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อ

Bitcoin Cash วิ่งชนแนวต้าน

หลังจากที่ราคา Bitcoin Cash พุ่งแตะ $500 มันก็ร่วงลงมากว่า 70% แตะที่จุดต่ำสุดที่ $134 เมื่อช่วงกลางเดือน มี.ค. การเทขายครั้งใหญ่ดูจะหยุดลงที่ระดับ 78.6% Fibonacci retracement level ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่เป็นโซนกลับตัวทำให้ BCH พุ่งมากกว่า  80%

ในขณะนี้ BCH ได้ทะยานไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 61.8% Fibonacci retracement level โดยก็มีความเป็นไปได้ที่มันอาจถูกปฏิเสธไม่สามารถเบรคทะลุผ่านแนวต้านนี้ต่อไปทำให้มันอาจจะร่วงมาแตะที่แนวรับ $168 ก่อนที่จะพยายามเบรคเหนือระดับ $243 อีกครั้ง

ในขณะเดียวกันการเบรคทะลุระดับ 61.8% Fibonacci retracement level ทำให้ระดับแนวต้านต่อไปอาจอยู่ที่ระดับ 50% และ 38.2% Fibonacci retracement level ตรงกับระดับราคา $295.5 และ $348 ตามลำดับ

เมื่อดูจากกราฟราย 4 ชั่วโมงจะเห็นว่า Bitcoin Cash อยู่ในช่วงที่ไม่มีการเทรดโดยเห็นได้จากเส้น MA 100 และ 50 วันซึ่งการปิดตัวเหนือหรือต่ำกว่าเส้น MA สามารถบ่งบอกได้ว่าต่อไปทิศทางราคาของคริปโตจะเป็นอย่างไร

หากเคลื่อนตัวเหนือเส้น 100-four-hour MA อาจกระตุ้นให้เกิดดีมานด์เพิ่มมากขึ้นและเป็นไปได้ที่ BCH  จะเคลื่อนผ่านเส้น 200-four-hour MA คือไปแตะที่ระดับ 50% Fibonacci retracement level ในทางกลับกันหากมันเคลื่อนต่ำกว่าเส้น 50-four-hour MA อาจเห็น BCH กลับไปแตะที่ระดับ  78.6% Fibonacci retracement level ซึ่งเป็นแนวรับอีกครั้งหนึ่ง

จากข้อมูลสถิติ “In/Out of the Money Around Current Price” ได้กล่าวว่าราคา Bitcoin Cash ในตอนนี้กำลังเคลื่อนผ่านระดับแนวต้านที่สำคัญซึ่งก็มีกระเป๋าเงินจำนวนกว่า 25,000 ที่ถือเหรียญกว่า  800,000 BCH อยู่

หากอยู่เหนือพื้นที่นี้มันจะไม่มีเส้นกั้นซัพพลายที่สำคัญระหว่างเส้น 200-four-hour MA หรือระดับ  50% Fibonacci retracement level และมันชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นเป็นไปได้ว่าต่อไป BCH อาจพุ่งทะยานไปแตะ $280

Bitcoin SV กำลังเผชิญหน้ากับแนวต้านที่แข็งแกร่ง 

มาดู Bitcoin SV กันบ้าง ก่อนหน้านี้ Bitcoin SV ราคาร่วงกว่า 70% หลังจากพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $383 ได้เมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หากมองในระยะยาวมันดูเหมือนมีช่องขัดขวางไม่ให้ BSV สามารถสร้างจุด higher highs ไปได้มากกว่านี้

แนวโน้มตลาดขาลงทำให้ BSV ร่วงต่ำกว่าโซนที่เคยเกิดขึ้นในปี 2018 ที่ชี้แพทเทิร์นคล้ายๆ กัน แต่ตอนนี้ดูเหมือน BSV จะกลับตัวมาได้แล้วโดยเริ่มกลับตัวมาได้ตอนช่วงกลางๆ ของช่องโดยเราจะเห็นว่า BSV วิ่งชนเส้นแนวต้านที่สองครั้ง โดยในครั้งแรกชี้ให้เห็นว่าตอนที่มันวิ่งชนแนวต้านนี้มันก็ร่วงลงมาต่อและทำให้ BSV ย่อตัวลงมาที่ระดับต่ำกว่าแชนแนลเดิมก่อนที่มันจะพยายามเบรคเหนือเส้นแนวต้านที่แข็งแกร่งนี้อีกครั้ง

ส่วนครั้งที่สองค่อนข้างจะแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีเป็นไปได้ที่ Bitcoin SV อาจวิ่งทะลุระดับแนวต้านที่แข็งแกร่งนี้ไปได้และพุ่งทะยานต่อซึ่งหากมันสามารถดีดตัวขึ้นได้จริงๆ มันอาจทำให้ Bitcoin SV มีราคาอยู่ที่ระดับ 415 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว

แต่กระนั้นเอง BSV จะต้องพุ่งทะยานเหนือระดับแนวต้านที่สำคัญนี้ไปให้ได้ (เส้น 200 และ 50-four hour exponential moving averages) ซึ่งก็คือที่ระดับราคา $180 และ $207 ตามลำดับ

ข้อมูลทางสถิติ  “In/Out of the Money Around Current Price” ชี้ให้เห็นว่ามีกระเป๋ากว่า 27,000 ที่ซื้อเหรียญ  BSV มากกว่า 300,000 BSV ที่แถวๆ ระดับราคา $170 และการที่มีซัพพลายจำนวนมากอาจทำให้ Bitcoin SV ไม่สามารถพุ่งทะยานต่อไปได้ง่ายๆ

ถ้าเกิดแนวต้านนี้ยังคงอยู่ต่อเตรียมรอรับการกลับไปทดสอบแชนแนลที่ต่ำกว่าเดิมเป็นไปได้ที่มันอาจกลับมาทดสอบที่ระดับราคา $100

ผู้คนในตลาดกำลังกลัว

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีวัดความกลัวและความโลภ (Fear and Greed Index) ชี้ให้เห็นว่าคนในตลาดตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง “กลัวสุดขีด (extreme fear)” หลังจากที่ตลาดการเงินทั้งตลาดหุ้นและตลาดคริปโตร่วงอันเป็นผลมาจากไวรัสโควิด-19

ข้อมูลจาก IntoTheBlock เปิดเผยว่ากระเป๋า Tether ที่มีการใช้งานอยู่นั้นเพิ่มขึ้นถึง 60,000 กระเป๋าในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาเทียบกับเดือน ก.พ. ที่มีกระเป๋าเปิดใช้งานอยู่ที่ 46,000 กระเป๋า อัตราการสร้างกระเป๋าแซงหน้ากระเป๋าที่ไม่มีเงินซึ่งเป็นสัญญาว่าผู้คนในตลาดกำลังเปลี่ยนผ่านไปใช้เงินสด

ขอบคุณที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น