<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่เผยมีการโอนเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้นกว่า 13,330 ล้านบาท ในช่วงที่ราคา Bitcoin ร่วงลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทการวิเคราะห์ด้าน Blockchain นาม Coin Metrics พบว่า ในขณะที่ Bitcoin (BTC) กำลังเผชิญกับสถานการณ์การร่วงลดลงของราคาครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบเจ็ดปีอยู่นั้น การโอนเงินของเหรียญในกลุ่มประเภท Stable Coin ก็กลับมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาทาง Coin Metrics ได้มีการรายงานว่า เหรียญ stable coin ได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น , ค่าสเปรดของการซื้อขายในตลาดสปอตและตลาดฟิวเจอร์สที่กว้างมากขึ้นและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อผู้คนรีบทยอยกันเข้ามาฝากเหรียญคริปโตบนเว็ปเทรด ซึ่งคาดว่าผู้ถือเหรียญคริปโตอาจเลือกที่จะเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตของพวกเขามาถือเหรียญ stable coin ไว้แทนในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเพื่อรักษาเงินทุนของพวกเขาเอาไว้

ราคา Stablecoin ส่วนใหญ่มีมูลค่าเพิ่มขึ้น หลังจากราคา Bitcoin ร่วงลดลง

เหรียญ  stable coin เช่น USDC มีมูลค่าพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง หลังจากการชะลอตัวลดลงของตลาด ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่ามูลค่าของตลาด Stable coin โดยรวมนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น หลังจากที่ตลาดคริปโตล่มสลาย

“มูลค่าการทำธุรกรรมของเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง ท่ามกลางความผันผวนของตลาด โดยในวันที่ 13 มีนาคมมีการโอนเหรียญ Stablecoin เป็นมูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 444.21 ล้านดอลลาร์”

ส่วนทางด้านเหรียญ Stable coin ที่ Tether ออกให้กับ Ethereum โดยเฉพาะเช่น USDT-ETH ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งมีมูลค่าการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นสูงถึง 3.7 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 22 มีนาคม

“ผลกระทบจากการลดลงของค่าเงินดอลลาร์ต่อ Bitcoin และการออกเหรียญ Stable coin ที่เพิ่มขึ้นนั้นได้นำไปสู่การขยายตัวของตลาด Stable coin ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงเวลาไม่กี่วัน”

ดูเหมือนว่า USDC จะกลายเป็นผู้ชนะในแง่ของมูลค่าตลาดโดยรวม โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 57% ในช่วงสามสิบวันที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการใช้เหรียญ stable coin เป็นหลักประกันในแพลตฟอร์ม MakerDAO เพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่งผลให้ราคาของเหรียญ Dai (DAI) เพิ่มขึ้นไปเป็น $ 1.06 

ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงส่งผลทำให้นักลงทุนเริ่มหันมาให้ความสนใจในเหรียญ Stable coin กันเพิ่มมากขึ้น 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น