<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด XRP นั้นยังคงดูซบเซา นักวิเคราะห์ชี้ราคาอาจร่วงต่อหากทำลายแนวต้านไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปลี่ยนแปลงของราคาเหรียญ XRP ในช่วงนี้นั้นมีท่าทีที่ไม่สู้ดีนัก โดยเมื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงของราคาระหว่างคู่เหรียญ XRP และเหรียญหลักของตลาดอย่าง Bitcoin นั้นจะพบว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีการปิดตลาดในช่วงราคาที่ติดลบติดกันเป็นเวลาสองวันติดกันเรียบร้อยแล้ว เนื่องมาจากความล้มเหลงในการพลิกกลับขึ้นไปของราคานั่นเอง 

ต่อมาเมื่อพิจารณาคู่ซื้อขายของเหรียญดังกล่าวกับสกุลเงินธรรมดาอย่างเช่นสกุลดอลลาร์สหรัฐฯนั้นจะพบว่ามีการขึ้นลงสลับกันอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาโดยที่การปิดตลาดล่าสุดในช่วงวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมานั้นได้แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงราคาในแง่บวก ซึ่งอาจหมายถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาในวันถัดไปได้ 

แต่ทั้งนี้ทิศทางดังกล่าวนั้นก็ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจากเหรียญหลักอย่าง BTC ที่ส่งให้ XRP นั้นลงไปอยู่ในระดับต่ำสุดในช่วงหลายปีที่ 0.11 ดอลลาร์ จนกลับตัวขึ้นมาที่ราคาในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 0.16 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงปลายปี 2019 ซึ่งเหรียญ XRP นั้นปิดตลาดในปีดังกล่าวด้วยราคาที่ติดลบกว่า 40% ซึ่งแม้ว่าในช่วงต้นปีโดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นั้นจะมีการปรับตัวสูงขึ้นมากถึง  90% ก็ตาม แต่ในช่วงเวลาปัจจุบันนั้นก็ไม่เหลือร่องรอยของการปรับตัวขึ้นดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังห่างจากระดับราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 3.29 ดอลลาร์ถึง 95% ดังนั้นแล้วจึงอาจเรียกได้ว่าช่วงขาลงครั้งนี้น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น