<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ การล้มเหลวในการทำลายแนวต้านของ Bitcoin อาจส่งราคาให้ร่วงเหลือ 4,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด Bitcoin นั้นจะเริ่มกลับมาซบเซาอีกครั้งหนึ่ง และเริ่มที่จะอยู่ในช่วงของการ sideway ของตลาดอีกแล้ว เมื่อราคานั้นยังคงอยู่ในระดับ 6,000 ดอลลาร์ และมีความพยายามที่จะพุ่งทะลุ 6,900 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลเท่าไรนัก

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นพยายามที่จะพุ่งทะลุแนวต้านเป็นเวลาหลายครั้ง แต่ดูเหมือนว่าไม่เป็นผลเท่าไรนัก ซึ่งส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงมาตลอด

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทำให้นักวิเคราะห์หลายรายเชื่อว่าการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงนั้นอาจจะมีขึ้นในอีกเร็ว ๆ นี้ และอาจหนักถึงขั้นทำให้มูลค่าตลาดรวมร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปีเลยก็เป็นได้

ราคา Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงสะสมตัวอีกครั้ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 6,698 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งร่วงต่ำลงมาจากระดับ 6,900 เล็กน้อยเมื่อของเมื่อวานที่ผ่านมา

ความพยายามในการทะลุระดับ 7,000 ดอลลาร์นั้นเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผลเมื่อเกิดแรงเทขายอย่างรุนแรงที่ระดับดังกล่าว จนส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงมาในระดับที่เรากำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

นาย Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์ด้านคริปโตชื่อดังบน Twitter ได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามของเขาว่าเขาเชื่อว่าราคา Bitcoin นั้นอาจร่วงลงมาอย่างรุนแรง ลงมาแตะระดับ 4,800 ดอลลาร์ในระยะเวลาสั้น ๆ ได้

“Bitcoin: เราได้เห็นการดีดราคาที่แนวต้านระดับ 6,900 ดอลลาร์ ซึ่งราคานี้ก็ยังคง sideway อยู่ที่ระดับนี้ไปก่อนสักพักหนึ่ง ถ้าเกิดสมมติว่าราคานั้นกลับมาพุ่งทะลุ 6,650 ดอลลาร์ ผมหวังว่าเราจะได้เจอกันที่ระดับ 6,900-7,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม ระดับราคาที่ 5,400-4,800 นั้นก็จะต้องถูกทดสอบด้วย” เขากล่าว

โครงสร้างตลาดมาโครของ Bitcoin กำลังอ่อนตัวลง

ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่าเทรนด์ในระยะสั้นนั้นจะเผยให้เห็นว่าตลาดระดับมาโครของ Bitcoin นั้นเริ่มเผยให้เห็นความอ่อนแอมาแล้วอีกด้วย

นาย Johny Moe นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอีกรายหนึ่งได้ออกมาเผยว่าเขากำลังรอคอยการร่วงลงของราคาจากแพทเทินบนกราฟ Bitcoin ที่กำลังทำรูปแบบที่เรียกว่า ascending wedge ที่เริ่มก่อตัวขึ้นมาได้หลายสัปดาห์แล้ว

“กำลังดูอยู่ และกำลังรอมันอยู่ ดูเหมือนว่ามันกำลังใกล้เข้ามาแล้ว ดูจากโวลลุ่มที่กำลังลดลงเรื่อย ๆ”

เขายังกล่าวอีกว่าแพทเทินที่ว่านั้นมีความเสี่ยงว่าราคาจะส่อเป็นขาลงสูง และอาจทำให้ราคาทำจุดต่ำสุดลงไปอีกได้ด้วย

นอกจากนี้ ตัวชี้วัดที่บ่งบอกว่าโวลลุ่มการซื้อขายของ Bitcoin ที่ลดลงนั้นยังเป็นการเผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังเตรียมจะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ซึ่งนั่นแปลว่าการเคลื่อนไหวของราคาครั้งถัดไปนั้นอาจดูเป็นด้านลบมากกว่าด้านบวก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น