<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนญี่ปุ่นเข้าช้อนซื้อ Bitcoin ที่จุดต่ำสุด หลังราคาร่วงทะลุ $4,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตัวเลขของนักลงทุนรายย่อยที่ได้ทำการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ใหม่บนเว็ปเทรดคริปโต ‘BitBank’ ของญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้นกว่า 40% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่มีเหตุการณ์นองเลือดของ Bitcoin 

ในวันที่ 12 มีนาคมราคา Bitcoin (BTC) ได้ร่วงลดลงสู่ระดับต่ำสุดของปี 2020 ที่ระดับ 3,775 ดอลลาร์ โดยนาย Yuya Hasegawa นักวิเคราะห์การตลาดของ Bitbank ได้เปิดเผยข้อมูลบนบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการว่า วอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin และการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ใหม่ทั้งคู่มีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากที่เกิดการล่มสลายของตลาดคริปโต

แม้แต่จำนวนผู้ใช้ที่ผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตน KYC ก็ยังเพิ่มขึ้นสูงกว่าเกณฑ์ค่าเฉลี่ยปกติเช่นเดียวกัน หลังจากที่ราคาของ BTC ร่วงลดลงได้สองสามวัน

นาย Hasegawa ได้ทำการเปรียบเทียบสถานการณ์ปัจจุบันกับช่วงเวลาระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2018 และพบว่าเมื่อราคาของ Bitcoin ลดลง ในช่วงเวลานั้น “ความสนใจในตลาดคริปโตโดยรวมกลับลดน้อยลงและการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้เฉลี่ยต่อรายวันของ bitbank ก็ได้ลดลงอย่างมากเช่นกัน”

อย่างไรก็ตามในไม่ช้าราคาก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมากว่า 60% หลังจากนั้น ซึ่งนาย Hasegawa มองว่าการที่ราคาได้ร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้นักลงทุนจะมี “ความต้องการซื้อในระดับต่ำลงที่ค่อนข้างชัดเจน” :

“เมื่อเราพิจารณาถึงการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ใหม่ที่เพิ่มขึ้น เราจะสามารถสรุปได้ว่าการฟื้นตัวของตลาดในปัจจุบันนั้นได้แรงสนับสนุนจากนักลงทุนรายย่อยเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้รายงานของ Forbes ยังได้พูดถึงปรากฏการณ์เหล่านี้ว่าน่าจะเกิดขึ้นทั่วโลกอีกด้วย ในขณะที่เว็ปเทรดคริปโตชื่อดังระดับโลก Kraken ก็พบว่าพวกเขาเห็นตัวเลขการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน หลังจากวันที่ 12 มีนาคมเป็นต้นมา”

นอกจากนี้นาย Hasegawa ยังได้พูดเกี่ยวกับเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ด้วยว่าจะส่งผลทำให้นักลงทุนมีความต้องการซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเขาได้อ้างอิงข้อมูลจาก Google Trends ที่บ่งชี้ให้เห็นว่านักลงทุนในญี่ปุ่นและนักลงทุนทั่วโลกต่างกำลังตระหนักถึงผลกระทบของราคาที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving และพยายามเข้าซื้อ Btc ที่จุดต่ำสุดเพื่อเพิ่มจำนวนการถือครองของพวกเขา :

“มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับช่วงเวลานี้ที่นักลงทุนรายย่อยจะทำการตัดสินใจเข้าซื้อ Bitcoin หรือลงทุนในราคาที่ถูกลง ก่อนที่เหตุการณ์ Halving จะมาถึงในเดือนพฤษภาคม”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น