<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Kraken ทำนาย การส่งมรดกให้คนรุ่นใหม่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $350,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ผู้คนในยุคมิลเลนเนียล และเจเนเรชัน Z ในประเทศสหรัฐฯนั้นกำลังต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านเพื่อป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดอยู่อย่างหนักในขณะนี้ มีการคาดการว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านั้นพวกเขาจะได้รับมรดกจากพ่อแม่ของพวกเขาเมื่อเวลามาถึง โดยคาดการณ์ไว้ว่าเม็ดเงินรวมกันเหล่านั้นมีมากถึง 70 ล้านล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

บริษัทด้านการวิจัย Kraken Intelligence จากเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ชื่อดัง Kraken นั้นได้เปิดตัวรายงานใหม่ที่มีชื่อว่า “Inheriting USDs & Acquiring BTCs: How ‘The Great Wealth Transfer’ Will Fuel ‘The Great Bitcoin Adoption”

รายงานดังกล่าวนั้นเผยว่าถ้าหากประชาชนชาวอเมริกันที่เป็นคนยุคมิลเลนเนียล (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ปี 1983-2000) จะทำการลงทุนนั้น พวกเขาจะเจียดเงินเป็นจำนวน 5% ของทั้งหมดเพื่อมาลงทุนใน Bitcoin และนั่นอาจส่งผลทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นพุ่งขึ้นสูงถึง 350,000 ดอลลาร์ได้ในปี 2044 ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินราว ๆ 971 พันล้านดอลลาร์เข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตจากพวกเขาเหล่านี้

คนยุคใหม่กับการลงทุนสิ่งใหม่

เมื่อ Bitcoin นั้นเริ่มมีชื่อเสียงที่โด่งดังมากขึ้น คนยุคเก่า ๆ ที่มีความผูกพันอยู่กับสินทรัพย์ในยุคเก่า ๆ อย่างเช่นปู่ Warren Buffett นั้นมักจะแสดงการต่อต้าน Cryptocurrency ออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน

รายงานของ Kraken ได้นำเอาข้อมูลในเรื่องของความห่างของอายุของกลุ่มคนเหล่านี้มากางออกให้เห็น โดยเฉพาะในยุค Z และมิลเลนเนียล รวมทั้งยังได้วิเคราะห์อีกด้วยว่าการเข้ามาในตลาดของคนทั้งสองยุคนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไร

“คนในยุคที่เก่าแก่กว่านั้นจะมีมุมมองต่อ Bitcoin ที่ค่อนข้างเป็นลบมากกว่าคนยุคมิลเลนเนียลและ Gen Z โดย 81% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ นั้นรู้จักเหรียญคริปโตอย่างน้อยเพียงแค่แบบเดียวซึ่งก็คือ Bitcoin ซึ่งถือเป็นเหรียญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดที่ 75%, ในขณะที่ 55% ของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียลและ 41% ของคนยุค Gen Z นั้นมีความคุ้นเคยกับเหรียญคริปโตอยู่เพียงแค่อย่างน้อย 1 เหรียญ และพวกเขาเชื่อว่าเหรียญคริปโตนั้นจะมาเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับให้เห็นสกุลเงินที่ชำระได้ตามกฎหมายยก่อนปี 2030”

เมื่อมีประชาชนชาวอเมริกันเป็นจำนวนมากที่เตรียมเกษียณตัวเองนั้น รายงานเผยว่ามีกลุ่มคนที่มีอายุยังน้อยที่ไม่เพียงแต่รู้จัก Bitcoin เท่านั้น แต่พวกเขายังให้การยอมรับ Bitcoin และมีแนวโน้มว่าจะลงทุนในเหรียญดังกล่าวในอนาคตอีกด้วย

เป็นที่คาดการณ์กันว่ากลุ่มคนยุค Baby Boomers (ผู้คนที่เกิดในช่วงปี 1946-1964) ที่ปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 54% ของประชากรในประเทศสหรัฐฯทั้งหมดนั้นจะส่งต่อมรดกของพวกเขาที่มีมูลค่ารวมกันนับ 50 ล้านล้านดอลลาร์ให้กับลูกหลานยุคมิลเลนเนียลและ Gen Z ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งสิ่งนี้ถูกเรียกว่า “การส่งต่อความมั่งคั่งครั้งยิ่งใหญ่”

ซึ่งหากคนยุคใหมทั้งหมดใช้เพียงแค่ 1% ของพวกเขาในการลงทุน Bitcoin นั้น มันอาจทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2044 ทว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นถูกคาดการณ์แค่ในประเทศสหรัฐฯเท่านั้น

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น