<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวลาของ Bitcoin ในการพิสูจน์ตัวเองเพื่อเป็นตัวเก็บมูลค่ากำลังเหลือน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitcoin ได้มีฟื้นตัวกลับขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดอาจจะผ่านพ้นไปแล้วสำหรับตลาดคริปโตเคอเรนซี่ ท่ามกลางช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก อย่างไรก็ตามเมื่อ Bitcoin เริ่มมีความเสถียรมากขึ้น หนึ่งในคำถามที่ชุมชนคริปโตสงสัยมากที่สุดก็คือ Bitcoin จะสามารถทำงานได้ดีอย่างที่เราคาดการณ์เอาไว้หรือไม่ ? ในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงิน

Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่สามารถเก็บมูลค่าได้จริงหรือไม่ ?

อ้างอิงจากข้อมูลของนักเทรดคริปโตรุ่นเก๋า Peter Brandt ที่กล่าวว่า เขาไม่คิดว่า Bitcoin มีช่วงเวลาที่ใครหลายสงสัยว่าทำไมมันถึงถูกสร้างขึ้นมา โดยเขาได้ตอบคำถามกับผู้ติดตามของเขาบน Twitter เกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin และอนาคตในอีก 24 เดือนข้างหน้าว่า : 

“ส่วนตัวผมไม่คิดว่า BTC จะมีเวลามากพอที่จะประกาศตัวเองว่ามันสามารถเก็บมูลค่าได้หรือไม่”

เราจะเห็นได้ชัดว่าในช่วงเริ่มต้นปี 2020 มาได้เพียง 45 วัน มูลค่าของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก สกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดของปีในเกือบทุก ๆ สองวันสำหรับช่วงเวลานั้น อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ได้สิ้นสุดลงเมื่อตลาดคริปโตล่มสลายในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในยุโรปและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก

นับตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา Bitcoin ก็พบว่ามันทำตัวเป็นเหมือนตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ราคาของมันมีความสัมพันธ์กับ S&P 500 และสินทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนี่อาจเป็นตัวอย่างของการทำงานของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในฐานะสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงแทนที่จะเป็นร้านค้าที่สามารถเก็บรักษามูลค่าในช่วงที่เกิดวิกฤตตามที่ทุกคนหวังเอาไว้

แน่นอนว่าไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ BTC ชุมชนคริปโตถูกแบ่ง 2 ฝั่งระหว่างผู้ที่คิดว่า Bitcoin จะกลายสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้กับผู้ที่คิดว่า Bitcoin ไม่มีอนาคตที่ดีรออยู่ภายภาคหน้า 

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานาย Peter Brandt ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin กำลังเข้าสู่ตลาดแนวโน้มขาขึ้นครั้งใหม่ที่อาจช่วยให้ราคาของมันพุ่งสู่จุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ Peter Brandt ยังได้กล่าวเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาด้วยว่าโลหะที่มีมูลค่ารวมถึงทองคำและ Bitcoin ควรได้รับการพิจารณาเป็นนโยบายการประกันภัยพิบัติมากกว่าการลงทุน

ตอนนี้ Bitcoin สามารถซื้อได้ในราคา $6,600 แต่คำถามก็คือในระยะยาวนั้นมันจะสามารถรักษาราคาระดับนี้ไว้ได้หรือไม่ ? ซึ่งนั่นเป็นคำตอบที่หลายคนสงสัยกันอยู่ในปัจจุบัน

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น