<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Peter Brandt เผยถึงเหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 3.1 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดมือเก๋าในวงการคริปโต ผู้ที่เคยออกมาทำนายก่อนหน้านี้ว่าตลาดกำลังจะเข้าสู่ช่วงขาลงครั้งใหญ่ในปี 2018 จนกลายเป็นตำนาน ล่าสุดเขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหรียญ BTC, XRP และ Litecoin อีกครั้ง

นาย Peter Brandt ผู้ที่เคยกล่าวเอาไว้ว่า Bitcoinะมีโอกาสพุ่งขึ้นแตะระดับ $ 100,000 ในช่วงขาขึ้นระยะยาว ล่าสุดเขาได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin กำลังแสดงสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่ามันอาจจะพุ่งขึ้นไป “ยืนเหนือ” ระดับ 1 แสนดอลลาร์ในอนาคต

“เราจะใช้จุดต่ำของราคาในอดีตเป็นจุดที่เชื่อมโยงราคาในอนาคต โดยในเดือนธันวาคมปี 2018 เราจะเห็นได้ว่ามันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกไว้ล่วงหน้าว่าราคาจะพุ่งขึ้นไปตามรูปแบบกราฟพาราโบลา ซึ่งตอนนี้มันกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

ผมไม่อยากจะคาดการณ์ล่วงหน้าไกลมากเกินไป เพราะมันอาจจะมีการโต้เถียงกันที่นี่เมื่อมันไปไม่ถึงจุดนั้น แต่ผมเชื่อว่าราคาจะพุ่งขึ้นสูงกว่าระดับ $100,000 ภายในปี 2021”

Brandt กล่าวว่า BTC อาจม้วนตัวขึ้นไปในรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตร (Symmetrical Triangle) ที่เกิดขึ้นมานับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2017

“รูปแบบความต่อเนื่องของสามเหลี่ยมสมมาตรจะมีจุดเชื่อมต่อหลัก ๆ อยู่สี่จุดด้วยกัน ซึ่งถ้าเราเกิดถูกปฏิเสธราคาที่เส้นแนวต้านด้านบน (upper line) แล้วเลี้ยวตัวกลับลงมา จากนั้นมันก็อาจม้วนตัวกลับขึ้นไปสู่รูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตร (เส้นด้านบน)

แต่สำหรับตอนนี้ผมมองว่ากราฟกำลังเซตตัวอยู่ในรูปแบบความต่อเนื่องของรูปสามเหลี่ยมสมมาตรและเมื่อเวลาผ่านไปเราก็จะสามารถกลับขึ้นไปท้าทายเส้น upper line ด้านบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเรายืนเหนือเส้นนี้ได้ เราก็จะมีโอกาสกลับขึ้นไปสู่จุดสูงสุดเดิมในเดือนมิถุนายน 2019 จากนั้นรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรนี้ก็จะสิ้นสุดลง และเราก็จะก้าวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นของ Bitcoin อย่างเป็นทางการ”

สำหรับตลาด Altcoin นาย Brandt กล่าวว่าเหรียญ Litecoin กำลังแสดงสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าอาจมีรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรเกิดขึ้น เช่นเดียวกับ Bitcoin

“รูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรกำลังจะเกิดขึ้นกับ Litecoin และคุณสามารถเห็นมันได้จาก 2 ตำแหน่งนี้ (ในภาพด้างล่าง) โดยราคาได้เบรคตัวขึ้นอย่างรุนแรงทะลุเส้นรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรในปี 2017 และคุณก็ได้เจอกับรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรอีกอัน ในปี 2018 ซึ่งคุณจะเห็นได้ว่ามันมีรูปสามเหลี่ยมที่แตกต่างกันเกิดขึ้น โดยเฉพาะในรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรของ Litecoin”

สำหรับเหรียญ XRP นาย Brandt บอกว่าเขามักได้ยินเสียงแฟน ๆ ของเขาพูดถึงคริปโตเคอเรนซี่ที่มูลค่ายิ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 อยู่เสมอ แต่ถึงกระนั้นนาย Brandt ก็ไม่ได้ชื่นชอบเหรียญ XRP เท่าไหร่นัก เพราะส่วนตัวเขาเชื่อว่า Bitcoin นั้นเป็นคริปโตเคอเรนซี่ตัวจริงและน่าจับตามองมากกว่า

“ผมรู้ว่าพวกคุณหลายคนเป็นแฟนตัวยงของเหรียญ XRP ผมขอโทษที่ผมไม่สามารถตื่นเต้นไปกับมันได้ ผมเคยพูดถึงเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้วในอดีต สำหรับผมนี่เรื่องราวของ Bitcoin เท่านั้น และ Bitcoin คือเหรียญในตำนาน ผมไม่ต้องการที่จะถกเถียงในเรื่องนี้อีก เพราะผมคิดว่า Bitcoin คือปู่ของคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมดและจะยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น