<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตระดับโลกชี้สาเหตุที่ทำไมเหรียญ Altcoin ถึงมีความเสี่ยงที่สูงกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงระยะเวลาหลายวันที่ผ่านมาพวกเราคงไม่ต้องประหลาดใจกันแล้วว่า Bitcoin มีการลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนเป็นอย่างในช่อง 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น 

อ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้นแสดงให้เห็นว่าการครอบครองส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นมีเปอร์เซ็นต์ที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดจาก 66 เปอร์เซ็นต์ไปสู่ 64.9 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา 

บวกกับเมื่อเช้านี้เองนั้นที่ราคาของ Bitcoin ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการปรับลดลงจากจุดสูงสุดอยู่ที่ 6 เปอร์เซ็นต์แต่ในทางกลับกันจำพวก Altcoin อย่าง ETH และ XRP กลับมาการปรับลดเพียงแค่ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ Altcoin บ้าง 

แม้จะดูเป็นเรื่องที่น่ายินดีแต่อันที่จริงแล้วดูเหมือนว่าในสายตาของผู้จัดการกองทุนระดับสูงนั้น ณ ตอนนี้พวกเขาเลือกที่จะเปิดรับ Altcoin น้อยมาก ๆ และกำลังมองหาโอกาสและทำการเข้าซื้อ Bitcoin อย่างสม่ำเสมอและนี้คือเหตุผลว่าทำไม 

Bitcoin จะดีกว่าในช่วงวิกฤติหรือไม่ ? 

ในงานวิเคราะห์คริปโตที่ Pantera Blockchain Letter เมื่อเดือนมีนาคม 2020 นาย Dan Morehead และนาย Joey Krug ของกองทุน blockchain Capital Pantera Capital อธิบายว่า Bitcoin อาจจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในช่วงนี้หากเทียบกับตัวอื่น ๆ นั้นก็เป็นเพราะว่ามันเป็นโปรเจกต์เดียวที่ไม่ได้มีการระดมทุนหรือพึ่งพาเงินทุนแต่อย่างใด 

พวกเขายังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่าโดยปกติแล้วจะมีของที่มีคุณภาพ หรือไม่ก็ของที่มีความปลอดภัยสูง  ซึ่งผู้คนต้องการนำเงินไปใส่ในทรัพย์สินที่ปลอดภัยที่สุดซึ่งขุมทรัพย์ดังกล่าวของอุตสาหกรรมนี้ ในกรณีของทรัพย์สินคริปโตเคอเรนซี่นั้น Bitcoin เป็นเหมือนพันธบัตรกระทรวงการคลังเนื่องจากเป็นของที่มีสภาพคล่องมากกว่าเหรียญที่เหลือค่อนข้างมาก 

จากกราฟด้านบนที่เริ่มนับจากช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นจะเห็นได้ว่าค่าเฉลี่ยการติดลบลงของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะน้อยกว่ามากหากเทียบกับเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในตลาด ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าการลงทุนใน Bitcoin นั้นมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียมูลค่าน้อยกว่าเหรียญ altcoin อื่น ๆ

ในขณะเดียวกัน ค่าเฉลี่ยของการสูญเสียมูลค่าของเหรียญทั้งหมดนั้นอยู่ที่ -50% ซึ่งนั่นแปลว่าหากคุณกระจายการลงทุนไปลงทุนเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในช่วงนี้แล้วล่ะก็ ความเสี่ยงนั้นก็จะมีสูงมากกว่าการลงทุน Bitcoin นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น