<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin นั้นอาจพุ่งไปแตะ 150,000 ดอลลาร์ได้ในปี 2026 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสถานการณ์ต่างๆได้เกิดขึ้นมากมายในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนของปี 2020 ความกดดันทางเศรษฐกิจทั่วโลกก็ได้มีอิทธิพลต่อตลาดสินทรัพย์ต่างๆทั่วโลกรวมทั้งตลาด Bitcoin ด้วยนั่นเอง

โดยล่าสุดนั้นได้มีการนำเสนอแนวคิดต่อการทิศทางและกรอบระยะเวลาของเปลี่ยนแปลงช่วงราคาของเหรียญดังกล่าวที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยลดความทะเยอทยานลงโดยมีการพิจารณาปัจจัยต่างๆมากขึ้น

หนึ่งในนักวิเคราะห์อย่างนาย Van De Poppe นั้นได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขา โดยได้ชี้ให้เห็นถึงการเปบลี่ยนแปลงราคาในภาพรวมว่ารอบการขึ้นลงของตลาดครั้งนี้ซึ่งนับได้ว่าเป็นครั้งที่สามของตลาด Bitcoin นั้นกินระยะเวลามากกว่าสองครั้งแรกอย่างมาก

โดยครั้งแรกในช่วงปี 2012-2014 นั้นใช้เวลากว่า 910 วัน ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นกว่า 55% ในครั้งที่สอง ดังนั้นแล้วในครั้งล่าสุดนี้รอบการขึ้นลงของตลาดน่าจะไปสิ้นสุดที่ราวๆปี 2025 หรือ 2026 

ในแนวทางการวิเคราะห์ดังกล่าวนั้นยังได้มีการพิจารณาถึงแนวรับสำคัญของตลาด Bitcoin ตลอดช่วงเวลาตั้งแต่ได้มีการเริ่มตลาดมา คือเส้นการเปลี่ยนแปลงราคาเฉลี่ยหรือ Moving Average (MA)ในคาบเวลา 100, 200 และ 300 สัปดาห์ ซึ่งในช่วงขาลงที่ผ่านมานั้นก็ไม่อาจแม้แต่จะผ่านเส้น MA ของคาบเวลา 100 สัปดาห์ลงไปได้ ดังนั้นแล้วเส้น MA ในคาบเวลา 300 สัปดาห์นั้นจะเป็นแนวรับสำคัญของรอบการขึ้นลงของตลาดในครั้งล่าสุดนี้ 

ดังนั้นแล้วตัวเขาจึงได้ออกมากล่าวถึงความเป็นไปได้ของช่วงขาขึ้นที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลาดนั้นอาจจะไม่ใช่ในปี 2021 นี้ แต่อาจจะลากยากไปจนถึงช่วงปี 2023-2024 ถึงจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนั้นก็เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับนาย Charles Edwards จากบริษัทการลงทุนอย่าง Capriole ใช้ทฤษฎีการวิเคราะห์ที่เกี่ยวพันกับการใช้พลังงานของเครือข่าย Bitcoin โดยจากการคำนวนของเขานั้นได้คาดการณ์ว่าราคาของเหรียญดังกล่าวจะขึ้นไปแตะระดับที่ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในช่วงห้าปีข้างหน้านี้ได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น