<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin เริ่มเตรียมเงินลงทุนในตลาดรวมกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ หรือขาขึ้นใกล้มาถึง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดสกุลเงินดิจิตอลในช่วงเดือนมีนาคมกำลังอยู่ในช่วงซบเซาอย่างหนักตั้งแต่ต้นเดือน ถึงแม้ว่าช่วงกลางเดือนมันเหมือนจะฟื้นตัวขึ้นมาได้แต่ในช่วงปลายเดือนมันก็มีราคาลดลงอีกครั้งหลังจากที่ตลาดหุ้นร่วง มันกลายเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าตลาดของ Bitcoin และเหรียญอื่นๆ ยังคงมีราคาแบบผูกติดอยู่กับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น ในขณะนี้นักลงทุนเลยยังคงเกรงกลัวว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันยังไม่ใช่จุดต่ำสุด

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Bloqport (@Bloqport) ออกมาเปิดเผยพร้อมข้อมูลว่านักลงทุนกำลังรอเข้าซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่าปัจจุบัน หรืออาจจะต่ำกว่าระดับ 3,700 ดอลลาร์ด้วยซ้ำก พวกเขาเชื่อว่าการที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถทำลายแนวต้าน 7,000 ดอลลาร์ได้จะเป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin กำลังลดลงไปต่ำกว่าเมื่อตอนต้นเดือน ข้อมูลของ Bloqport บอกว่า:

“ข้อมูล: ในขณะนี้มีเงินกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ใน stablecoins ทั้งหมดที่ถูกเก็บไว้ในเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มต่างๆ เพิ่มมาจากเดือนที่แล้วถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ มีเงินจำนวนมากที่ถูกเก็บไว้เพื่อรอจังหวะในการเข้าซื้อสกุลเงินดิจิตอลอีกครั้ง และพวกเขากำลังรอเข้าลงทุนที่จุดต่ำที่สุดของราคา Bitcoin ดังนั้นแล้วมันอาจจะมีแรงผลักที่ทำให้เกิดขาขึ้นในอนาคต”

ข้อมูลของ Bloqport ยังเผยให้เห็นอีกว่าราคาของเหรียญ Stablecoins นั้นยังคงสามารถรักษาระดับไว้ได้ท่ามกลางตลาดเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ ที่ล่วนได้รับผลกระทบจากตลาดโลก เหรียญ stablecoins บางตัวถึงกับยังสามารถมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นในขณะที่ Bitcoin กำลังดิ่งลงเหวเลยด้วยซ้ำ ปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นผลให้นักลงทุนหันมาลงทุนกับ stablecoins มากขึ้นในกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในจำนวนเหรียญ stablecoin ทั้งหมดเหรียญที่โดดเด่นที่สุดคือเหรียญ Tether ( USDT) ซึ่งเป็นเหรียญที่ผูกกับสกุลเงินดอลลาร์ ข้อมูลของ Bloqport รายงานว่ามันมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดและในปัจจุบันนี้มันเป็นเหรียญ Stablecoins ที่ครอบครองพื้นที่เหรียญ stablecoins ในตลาดมากที่สุด

ถึงแม้ว่าจะมีแรงซื้อในตลาดสูงตามที่ข้อมูลของ Bloqport แสดงให้เห็นแต่ตลาดสกุลเงินดิจิตอลในตอนนี้ก็เต็มไปความหวาดกลัว เพราะในขณะนี้การ halving กำลังจะใกล้เข้ามาแต่ยังมีนักลงทุนที่กล่าวว่าถ้าราคา Bitcoin ยังไม่สามารถแยกตัวออกจากสภาพของตลาดหุ้นได้ มันก็จะต้องรอจนกว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นจะดีขึ้นเท่านั้น

เพราะฉะนั้นแล้วคงต้องรออีกนานกว่าราคา Bitcoin จะสามารถทำสถิติได้ใหม่อีกครั้ง และในขณะนี้ราคา Bitcoin ยังคงเทรดกันที่ระดับ 6,300 หลังจากที่มีการขึ้นและลงเล้กน้อยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น