<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเนเธอร์แลนด์เริ่มนำ Blockchain มาใช้ต่อสู้กับไวรัส COVID-19 แล้ว คาดได้ผลดีมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มบริษัทดัตช์ได้เปิดตัวโครงการ “Tech against Corona” บริษัทที่เข้าร่วมจะช่วยรัฐบาลเนเธอร์แลนด์พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่สามารถใช้ต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่ COVID-19 ได้อย่างอิสระ ซึ่งบริษัท Tymlez ก็เป็นหนึ่งในกว่า 10 บริษัท ที่ให้บริการเทคโนโลยีแก่รัฐบาลในตอนนี้

แพลตฟอร์มบล็อกเชนใช้ต่อสู้โควิด-19

แพลตฟอร์มของบริษัท Tymlez นั้นเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนซึ่งเอาไว้ตรวจดูอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นและมีซัพพลายดีมานด์โดยตรวจสอบผ่านทางแพลตฟอร์ม บล็อกเชนของบริษัทยังเอาไว้ตรวจสอบความโปร่งใสของซัพพลายเชนอีกด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้มีการโก่งราคาสินค้า

นอกจากนี้ยังมีบริษัท Cybersprint ที่จะให้บริการระบบความปลอดภัยแก่โรงพยาบาลต่างๆ และบริษัท Taxion ก็จะเป็นบริษัทที่คอยตรวจสอบระบบอนไลน์เพื่อดูแลพนักงานอาสาสมัครต่างๆ รวมถึงบริษัทด้านไอที Compumatica ที่จะนำระบบอินเตอร์เน็ตมาพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรที่ทำงานที่บ้านด้วย

สภากาชาดดัตช์รับบริจาคเป็น Bitcoin

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานออกมาว่าเว็ปไซต์สภากาชาดแห่งเนเธอร์แลนด์ได้เปิดรับการบริจาคเป็น Bitcoin แล้ว นอกจากนี้สภากาชาดอิตาลีก็ผลักดันคริปโตไม่แพ้กันโดยได้มีการระดมทุน Bitcoin มูลค่ากว่า $20,000 แล้วโดยเงินตรงนี้ทางสภากาชาดจะนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วยที่ติดไวรัสโคโรน่า

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น