<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สภากาชาดแห่งเนเธอร์แลนด์เปิดรับบริจาคเป็น Bitcoin เพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรน่าแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เว็ปไซต์สภากาชาดแห่งเนเธอร์แลนด์ได้เปิดรับการบริจาคด้วย Bitcoin และ cryptocurrency เพื่อใช้ต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโรค COVID-19 ภายในประเทศ 

การบริจาคเงินด้วย Crypto 

หากมีใครลองเข้าไปที่หน้าบริจาคของสภากาชาดเนเธอร์แลนด์ พวกเขาจะเห็นได้ว่าการบริจาคเงินด้วย cryptocurrency นั้นได้รับอนุญาตแล้ว

โลโก้ Bitcoin จะปรากฏขึ้นอย่างโดดเด่นบนหน้าเว็ปไซต์ โดยผู้ที่ต้องการบริจาคด้วย cryptocurrency จะสามารถชำระเงินผ่านทางหน่วยประมวลผลของ BitPay ซึ่งพวกเขาได้ทำงานร่วมกับกับทางสภากาชาด

ไม่ใช่เพียงแต่สภากาชาดเนเธอร์แลนด์เท่านั้นที่เปิดรับบริจาคเงินด้วย Bitcoin โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้สภากาชาดอิตาลีและคณะกรรมการ Colli Albani ก็ได้มีการประกาศแคมเปญใหม่ โดยจะทำการระดมเงินทุนใน Bitcoin และ cryptocurrencies เพื่อใช้ต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโรค COVID-19 ด้วยเช่นกัน

การช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ในขณะนี้องค์การกุศลมากมายต่างพร้อมใจกันยอมรับ cryptocurrencies ซึ่งเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ชุมชนบล็อกเชนจะได้แสดงพลังของการช่วยเหลือที่แท้จริงให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

ตัวอย่างเช่น ปัจจุบัน UNICEF กำลังจะอนุญาตให้มีการบริจาคด้วย Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) โดยเงินบริจาคเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในเป็น cryptocurrency และจะไม่ถูกแปลงเป็นเงินเฟียตแต่อย่างใด เพื่อไม่ให้เงินบริจาคเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อราคาของ cryptocurrency ในตลาด

อีกกรณีหนึ่งคือ การชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกง ซึ่งการบริจาคด้วย cryptocurrency ก็ได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือกลุ่มผู้ประท้วง ‘Hong Kong Free Press’ โดยพวกเขาได้เพิ่มสกุลเงิน Bitcoin ให้เป็นตัวเลือกในการบริจาคหลัก เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

ดังนั้นเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการบริจาคเงินด้วย cryptocurrency กำลังกลายเป็นที่ยอมรับเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และตอนนี้ผู้ใจบุญก็สามารถยื่นมือเข้ามาช่วยต่อสู้กับเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ด้วยการบริจาค Bitcoin อันมีค่าของพวกเขา ซึ่งถ้าหากคุณสนใจที่่จะบริจาคสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น