<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วงการ Cryptocurrency ในไทยกำลังสนุกกับวันโกหกโลก คลายเครียดตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้อุตสาหกรรมคริปโตและบล็อกเชนในไทยต้องสั่นคลอนอีกครั้งหลังบริษัทต่างประโคมข่าวชวนตกใจให้ชุมชนคริปโตต่างสงสัยไปตามๆ กันว่าเรื่องจริงหรือเรื่องหลอกกันแน่ มาดูกันว่ามีข่าวอะไรบ้าง

Bitkub

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยชื่อดัง Bitkub ออกมาประกาศเปิดตัวกระเป๋า Bitcoin ให้ใช้จ่ายผ่านร่างกายได้แล้ว 

ช็อควงการเมื่อ Bitkub ออกมาเปิดตัวผลิตภัณฑ์กระเป๋าคริปโตแบบฝังชิป Deep Chip ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ Neuralink ฝังชิปไว้ในแขนแค่คิดก็ใช้จ่ายคริปโตได้แล้วโดยการโอนก็จับแขนอีกฝ่ายเพื่อโอนเหรียญและจะมียอดเงินแสดงอยู่บนแขนแบบเรียลไทม์อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้ฟังดูละม้ายคล้ายคลึงกับหนังเรื่อง In Time ไม่น้อย

Six Network

ด้าน Six Network ก็เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เช่นกัน Six Scan ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เอาไว้ตรวจจับเหล่าสแกมเมอร์โดยสามารถตรวจจับได้ถึงสามารถตรวจสอบเจาะลึกถึงโปรไฟล์ และโลเคชั่นที่แท้จริงของเจ้าของภาพถ่าย

โดยทาง Six Network นั้นก็ได้ประกาศอย่างชัดเจนถึงระบบการทำงานนี้คือเพียงแค่นำรูปถ่ายมาใส่ในช่องตามด้านบนก็สามารถเจาะรายละเอียดไปถึงจุดเริ่มต้นของสถานที่การถ่ายและรายละเอียดเกี่ยวกับบุคคลในรูปเลยทีเดียว

เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆ เสียดายที่วันนี้เป็นวัน April’s Fool Day

YoungCoin

ผู้ก่อตั้ง YoungCoin  ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กรุ่นใหม่มุ่งผลักดันเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ Young Coin Cash แล้ววันนี้

หากอยากทราบรายละเอียดว่าเหรียญใช้งานอย่างไรเอาไปทำอะไรได้บ้างสามารถเช็ค Whitepaper ได้ที่นี่ #happyaprilsfoolday

Blockspaper

ด้านของ Blockspaper ได้ออกมาประกาศข่าวรัฐบาลจีนประกาศใช้ XRP เพื่อการชำระในการค้าระหว่างประเทศ ทำให้ราคา XRP เพิ่มขึ้น 43% นักลงทุน XRP หลงดีใจ

แต่สุดท้าย Blockspaper ก็ได้ประกาศปิดท้ายว่า:

“แล้วคุณคิดว่ารัฐบาลจีนจะทำอย่างนั้นจริงหรือไม่  ทางเราก็รู้สึกสงสัยเหมือนกันค่ะ พวกเราหวังว่าคุณจะมีความสุขในวัน April Fools’ Day นี้นะคะ”

น่าเศร้าที่ราคา XRP ไม่ได้เพิ่มอย่างรุนแรง 43% ตามข่าวนี้โดยในตอนนี้ XRP มีราคาอยู่ที่ระดับ $0.172 

BitcoinAddict

อีกข่าวสั่นคลอนวงการให้นักเทรดคริปโตหวั่นไหวกลับไปเช็คดูเว็บไซต์ Bx ไม่ทันโดยทางด้านของ Bitcoin Addict นั้นได้ประกาศว่า Bx กลับมาให้บริการอีกครั้ง!

คริปโตมาเฟีย

คริปโตมาเฟียได้ออกมาประกาศสร้างระบบแชทบอทลบข้อความและผู้ใช้งาน Line ที่ทำผิดกฎหมายโดยอัตโนมัติ โดยใช้  Machine Learning แล้ววันนี้

กัปตันคริปโต

ด้านของออกมาประกาศสร้างเพจใหม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์แล้ว แต่ก็ยังไม่ปรากฏว่าลิงค์ไปเพจใหม่ดังกล่าวนี้อยู่ที่แห่งใด

Blockchain Review

บล็อกเชนรีวิวก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัวหนังสือใหม่ที่จะสอนให้คุณเป็นมหาเศรษฐีหมื่นล้านได้ง่ายๆ ผ่านหนังสือเล่มนี้ “ Cryptocurrency & Blockchain 101” สร้างเงินดิจิทัลให้มีมูลค่าหมื่นล้านโดยทางบล็อกเชนรีวิวได้ประกาศว่าจะเปิดตัวออกมา “เร็วๆ นี้”

CoinmarketCap

สุดท้ายแล้วข่าวดังในวันนี้คือเว็บดูราคาคริปโตชื่อดัง Coinmarketcap ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ Toilet Paper ซึ่งมีมูลค่าแซง Bitcoin ไปแล้ว! น่าตกใจที่ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นนี้กระดาษทิชชู่ก็ไม่รอดผู้คนนำไปสต็อคเรียบร้อยแล้วจนทำให้สินค้าขาดตลาด กราฟราคาดูค่อนข้างจะผิดเพี้ยนและจะเห็นว่าซัพพลายเหรียญนี้ “out of stock” หรือไม่มีแล้ว ด้านราคาก็พุ่งกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อในวันนี้และขอให้ทุกคนมีความสุข สุขสันต์วัน April’s Fool Day จากทีมงานสยามบล็อกเชน

ขอบคุณรูปภาพจาก Dudesweet

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น