<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีพันล้าน Mike Novogratz เชื่อราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 2 เท่าภายใน 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดกำลังเต็มไปด้วยนักลงทุนที่หวาดวิตกว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงอีกครั้งและขาลงยังไม่จบลง นาย Mike Novogratz ออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นสองเท่าภายใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้มันสามารถกลับเข้าสู่การพยายามทำลายแนวต้าน 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

นาย Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการ Closing Bell ของช่องข่าวทางการเงินชื่อดัง CNBC เขากล่าวถึงตลาดหุ้นที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นและพูดถึง Bitcoin ว่ามันอยู่ในช่วงขาขึ้น เขาชี้ว่าช่วงเวลาปัจจุบันเป็นครั้งแรกที่มีนักลงทุนกองทุน hedge fund กำลังจะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เขากล่าวระหว่างช่วงการสัมภาษณ์ว่า:

“ปีนี้เป็นปีของ Bitcoin ถ้ามันไม่มีมูลค่าสูงขึ้นละก็ผมก็ไม่แน่ใจแล้วล่ะว่ามันจะสามารถขึ้นมาอีกได้ไหม”

นอกจากนั้นเขายังกล่าวอีกว่าถ้าราคา Bitcoin ไม่ขึ้นเขาถึงกับจะวางมือจากวงการเลยทีเดียว เขากล่าวต่อว่า Bitcoin นั้นเป็นทรัพย์สินที่มีค่าและเราก็กำลังจะเห็นการหมุนเวียนของมันอย่างแท้จริงในอนาคต เขากล่าวต่อว่าสถานการณ์การอัดฉีดเงินหลายล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการอัดฉีดเศรษฐกิจด้วยปริมาณเงินมหศาลจะต้องส่งผลต่อราคา Bitcoin เขากล่าวว่า:

“เงินไม่ได้เติบโตจากต้นไม้ ในตอนนี้เราจะรู้สึกเหมือนเรากำลังข้ามแม่น้ำซึ่งคนทุกคนต่างคิดว่าเงินมันผลิดอกออกมาจากต้นไม้ได้…ผมไม่คิดว่าสิ่งที่ Federal Reserve ทำมันผิดนะแต่ผมกำลังจะชี้ว่าพวกเรากำลังจะทุบมูลค่าเงินสกุลปกติ”

นาย Mike Novogratz ออกมากล่าวถึง Bitcoin ในเชิงบวกหลายต่อหลายครั้ง เขาเคยออกมาทำนายเมื่อปี 2019 ว่าราคา Bitcoin กำลังจะเข้าสู่ขาขึ้นและในปี 2019 จะเกิด all time high แต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างหนักในวันที่ 12 มีนาคม 2020 ทำให้นาย Mike Novogratz ก็ออกมากล่าวกับนาบ Anothony Pomliano นักลงทุนชื่อดังอีกท่านว่าราคา Bitcoin คงจะได้รับผลกระทบจากวันนั้นนานกว่า 12-18 เดือนเนื่องจากนักลงทุนต้องถอนทุนแลกกับเงินสดที่กำลังเป้นที่ต้องการ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้นาย Mike Novogratz เปลี่ยนใจกลับมาคิดว่าราคา Bitcoin มีความหวังอีกครั้งคือเมื่อมีข่าวออกมาว่าสภาของสหรัฐอเมริกากำลังจะอนุมัติการอัดฉีดเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์เข้าสู่เศรษฐกิจเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจซบเซาช่วงไวรัสโคโรน่า นาย Mike Novogratz จึงออกมากล่าวว่าการอัดฉีดเงินจะสามารถกระตุ้นตลาดหุ้นได้ก็จริง แต่มันจะลดมูลค่าของเงินดอลลาร์ ซึ่งในขณะที่นักลงทุนหลายคนวิจารณ์การอัดฉีดเงินที่มหาศาลเกินไปนั้น นักลงทุนหลายคนก็เริ่มคิดว่านี่เป็นโอกาสของ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น