<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มการเทรดตลาด Bitcoin Futures ของ CME และ Bakkt พุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ตลาดกลับมาคึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chicago Mercantile Exchange หรือ CME และ Bakkt ต่างก็เป็นผู้ให้บริการเทรด Bitcoin แบบ Futures ทั้งคู่ ซึ่งล่าสุด ราคาบนนั้นได้ทะยานไปแตะ 7,000 ดอลลาร์แล้ว มันเป็นราคาที่เราไม่ได้เห็นมันมานานหลายสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงไปเหลือ 3,800 ดอลลาร์

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น บริษัทมากมายที่ให้บริการเทรดแบบ Futures ต่างกก็พบว่า ลูกค้าของเขามีการเทรดน้อยลงจากการแพร่ระบาดของไวรัส โดยเฉพาะในสหรัฐฯ

บริการเทรดแบบ Futures นั้น เป็นบริการที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงซื้อขายราคาของสินทรัพย์แบบล่วงหน้าได้แล้วแต่ตกลง ทำให้มีโอกาสในการทำกำไรถึงแม้ตลาดจะอยู่ในช่วงขาลงก็ตามหาก มีสัญญาว่าจะขายมันในราคาที่สูง

อ้างอิงจาก Skew ในวันพฤหัสที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า CME มีปริมาณการเทรดสูงสุดที่ 595 ล้านดอลลาร์ และ Bakkt อยู่ที่ 27 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นปริมาณการเทรดที่สูงที่สุดตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมาเลย

Bitcoin ค่อย ๆ ทะยานไปแตะ 7,000 ดอลลาร์

อ้างอิงจาก CoinMarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าที่ 6,760 ดอลลาร์ โดยมีปริมาณการเทรดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่ 38,534 ล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าโดยรวมที่ 123,744 ล้านดอลลาร์

ถ้าดูจากราคาของมันจะเห็นว่า มันค่อย ๆ ฟื้นตัวจากการเทขายที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว ทำให้ไม่แปลกเลยที่บริการด้านการเงิน เช่นบริษัทที่เปิดให้เทรด Futures จะมีปริมาณการเทรดที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ถ้าหาก Bitcoin ยังคงรักษาเทรนด์ขาขึ้นได้แบบนี้เรื่อย ๆ ล่ะก็ นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดก็จะเริ่มมองมันเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ลบล้างการเทขายที่เกิดขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม การทะยานขึ้นเรื่อย ๆ ของ Bitcoin นั้นก็คงหนีไม่พ้นที่จะไปทดสอบแนวต้านในระดับ 7,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ที่เป็นแนวต้านจิตวิทยา และตรงจุดนี้เองที่จะเป็นที่ตัดสินว่า ทิศทางของมันจะชี้ไปทางไหนกันแน่

นักวิเคราะห์ด้านการเงินมากมายต่างเชื่อว่า นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ Bitcoin จะโชว์ศักยภาพให้เห็นว่า มันมีความน่าสนใจเหนือระบบการเงิน Fiat ทั่วไปขนาดไหน

ก่อนหน้านี้ นาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ได้กล่าวว่า เงินดอลลาร์นั้นก็เป็นเหมือนกันเงินที่ออกมาจากต้นไม้ เป็นการวิจารณ์ถึงมาตรการพิมพ์เงินกว่า 6 ล้านล้านดอลลาร์ของธนาคารกลางสหรัฐฯ เพื่อกู้เศรษฐกิจในวิกฤติไวรัส COVID-19

ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างเงิน Fiat ทั่วไปเช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ และ Bitcoin นั้นก็คือการที่ Bitcoin ไม่สามารถถูกควบคุมหรือพิมพ์เพิ่มได้ตามใจอยากไม่ว่าจะเป็นองค์กรหรือธนาคารใดก็ตาม ทำให้จำนวนของมันไม่เกิดการเฟ้อและรักษามูลค่าของ Bitcoin ไว้ได้นั่นเอง

คงเหลืออีกไม่กี่วันก่อนที่ Bitcoin จะขึ้นไปทดสอบในระดับ 7,000 ดอลลาร์ นักลงทุนควรจับตามองการเคลื่อนที่ครั้งนี้ไว้ให้ดี และเตรียมแผนให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น