<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 28 วันเมื่อตัวอัพเกรด Ethereum 2.0 ใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 6 เมษายน เหรียญ Ether ซึ่งเป็นเหรียญของเครือข่าย Ethereum สร้างสถิติกำไรสูงสุดใหม่ในรอบ 28 วัน นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังมีความมั่นใจต่อ Ethereum มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อตัวอัพเกรด Ethereum 2.0 กำลังใกล้เข้ามาแล้วในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

เหรียญ Ether กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างรุนแรงหลังจากที่วันที่ 6 เมษายนมันปิดไปด้วยราคาที่ขึ้นมาถึง 20 เปอร์เซ็น ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคมซึ่งเป็นวันที่ตลาดสกุลเงินดิจิตอลได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข่าววิกฤตไวรัสโคโรน่า ในตอนนี้ราคาของมันขึ้นมาสูงกว่า 17.25 เปอร์เซ็นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่มันย่อตัวลงมาเล็กน้อย

นักวิเคราะห์เชื่อกันว่าราคา Ether ที่สูงขึ้นนี้มีเห็นผลมาจากการที่นักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจต่ออัพเกรดระบบครั้งใหม่ของ Ethereum ที่มีชื่อว่า ETH 2.0 ที่จะเปิดตัวภายในเดือนกรกฎาคม 2020 มากขึ้นเรื่อยๆ การอัพเดทตัวนี้มีชื่อเล่นว่า Serenity ซึ่งจะสามารถทำให้ระบบ Ethereum สามารถรองรับการโอนเงินได้สูงขึ้นพร้อมทั้งอัพเกรดโมเดลรักษาความปลอดภัยให้เป็นแบบ Proof-of-Stake หรือ PoS ตัวอัพเกรดนี่ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2015 แล้วแต่เพิ่งมาเป็นข่าวในปัจจุบันเนื่องจากมันใกล้ถึงเวลาอัพเดท

นาย Damien Brener ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ OpenZeppelin บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ร่วมงานกับ Ethereum กล่าวว่า:

“ในมุมมองของผู้พัฒนานั้น Ethereum เป็นบล็อคเชนมีการเปิดทำ smart contract และ Dapp ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คนในสังคมกำลังรับรู้ว่าเครือข่ายของ Ethereum มีประสิทธิภาพมากกว่าที่พวกเขาคิด ซึ่งปัจจัยนี้อาจจะทำให้นักลงทุนไว้วางใจตัวแพลตฟอร์มมากขึ้น ดังนั้นมันจึงนำไปสู่ราคาที่สูงขึ้นนั้นเอง”

ในปัจจุบันนั้น Ethereum ยังคงเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมรองลงมาจาก Bitcoin เท่านั้น มันยังสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้ถึงแม้จะใช้เวลาพัฒนาตัวอัพเดทใหม่ตั้งแต่ปี 2015 นาย Jrhan Chu ผู้ร่วมก่อตั้ง Kenetic บริษัทเฟิร์มลงทุนบล็อคเชนในฮ่องกงกล่าวไว้ว่า:

“Ethereum ยังคงสามารถเป็นเหรียญอันดับสองของโลกคริปโตไว้ได้ และการที่ราคาของมันพุ่งสูงขึ้นครั้งล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในสถานะระยะยาวในตลาดของมัน และนอกจากเรื่องของราคาแล้วสิ่งสำคัญจริงๆ คือ Ethereum จะแก้ปัญหาความรวดเร็วและความยืดหยุ่นของเครือข่ายด้วย ETH 2.0 ได้อย่างไร ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้สิ่งที่สำคัญในเกมมากที่สุดคือการเอาตัวรอก และไม่มีโปรโตคอลหรือผู้พัฒนาไหนๆ ที่สามารถเอาตัวรอดได้ในระดับที่สูงกว่า Ethereum เลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น