<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญ Cryptocurrency ที่ผูกมูลค่ากับทองคำที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระยะเวลาที่ผ่านมานี้มีนักลงทุนจำนวนมากที่เริ่มไปลงทุนกับทองคำ และในปัจจุบันราคาทองคำเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาหลังจากที่มันร่วงลงอย่างหนักช่วงต้นเดือนมีนาคม ทำให้นักลงทุนจำนวนมากเริ่มหาทางลงทุนเพิ่ม ซึ่งหนทางที่พวกเขาค้นพบคือเหรียญสกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าผูกอยู่กับราคาทองคำซึ่งถือเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับโลกคริปโต มีการจัดอันดับเหรียญสกุลเงินดิจิตอลที่มีมูลค่าผูกกับทองคำที่ดีที่สุดไว้ดังต่อไปนี้

Perth Mint Gold Token (PMGT)

Perth Mint Gold Token (PMGT) เป็นเหรียญที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำ Perth Mint ของรัฐบาลออสเตรเลียตะวันตก ซึ่งน้ำหนักและความบริสุทธิ์ของตัวทองคำดังกล่าวได้รับการการันตีจากตัวรัฐบาลที่ได้ให้ใบรับรองผ่านแอพพลิเคชั่น GoldPass ทำให้เหรียญทุกเหรียญของ Perth Mint Gold Token (PMGT) ได้รับการรองรับมูลค่าในอัตรา 1 ต่อ 1 กับทองคำ และมันเป็นเหรียญที่สามารถเทรดได้บนเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มเหมือนกับเหรียญ KuCoin

Perth Mint Gold Token (PMGT) เทรดกันโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายในการบริการกักเก็บเหรียญ คุณสมบัติเช่นนี้ทำให้เหรียญ Perth Mint Gold Token (PMGT) เป็นเหรียญที่คุ้มแก่การลงทุนและเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะเป็นการลงทุนทางเลือกของทองคำ เหมือนกับทองคำ ETF และตัว PMGT ก็สามารถใช้แทนทองคำได้ ตัวเหรียญ PMGT สามารถนำเอาไปแลกกับทองคำได้

InfiniGold เป็นผู้ให้บริการที่ทำให้เหรียญ PMGT มีระบบที่รองรับการยืนยันการผูกมูลค่าตลอดเวลา ดังนั้นแล้วผู้ใช้เหรียญตัวนี้ไม่จำเป็นต้องรอทุกๆ เดือนเพื่อที่จะเช็คว่าเหรียญของตนยังได้รับการผูกค่ากับทองคำหรือไม่ นาย Andreas Ruf ซีอีโอของ InfiniGold กล่าวถึงการที่เหรียญของเขาได้รับการผูกค่าไว้กับทองคำ Perth Mint ของรัฐบาลออสเตรเลียไว้ว่า:

“ทองคำ Perth Mint เป็นกลุ่มทองคำใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้ เราจึงมี Liquidity อันไม่น่าเชื่อที่นำ Perth Mint Gold Token เข้าสู่ตลาด มันไม่ใช่แค่ว่าเราซื้อทองคำสักก้อนสองก้อนและนำมันไปเก็บในตู้เซฟและทำให้มันเป็นเหรียญดิจิตอล แต่เราสามารถทำให้มันเป็นเงินกว่าหลายพันล้านดอลลาร์ได้ด้วยทองคำที่เก็บไว้กับ Perth Mint”

DIgixGlobal (DGX)

เหรียญสกุลเงินดิจิตอล DGX เป็นเหรียญที่ได้รับการผูกมูลค่ากับทองคำและได้รับการสนับสนุนโดย DigixGlobal ของประเทศสิงคโปร์ มันเป็นเหรียญที่มีมูลค่าเป็นอัตรา 1 ต่อ 1 และมีคลังเก็บอยู่ที่แคนาดาและสิงคโปร์ ซึ่งเหรียญ ผู้ใช้เหรียญ DGX สามารถนำไปแลกเป็นทองคำได้ ซึ่งตัวผู้สร้างได้ออกแบบไว้ให้ตัวเหรียญนั้นสามารถเข้าถึงทองคำได้อย่างมีอิสระสูง

ตัวเหรียญ DGX จะเก็บค่าใช้จ่าย 1 เปอร์เซ็นหากผู้ใช้ต้องการแลกเหรียญไปเป็นทองคำ นอกจากนั้นตัวบริษัทยังเก็บค่าใช้จ่ายในการเก็บทองคำ ตัวเหรียญ DGX นี่มีอัตราการเทรดที่น้อยและมีพื้นที่ในตลาดเพียง 6 ล้านดอลลาร์

PAX Gold (PAXG)

เหรียญ PAX Gold (PAXG) เป็นเหรียญที่ถูกสร้างโดยบริษัททรัสต์สัญชาติสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อว่า Paxos มันได้รับการผูกมูลค่ากับทองคำแท่งของ London Good Delivery ที่เก็บอยู่ในโกดังเก็บของ Brink ซึ่งทองคำของ Paxos จะถูกลงทะเบียนไว้ในชื่อของผู้ถือครองเหรียญ PAX Gold 

กฎหมายของสหรัฐระบุให้ Paxos คอยผูกเหรียญ PAXG ไว้ตลอดซึ่งตัวเหรียญ Pax Gold ถูกเปิดตัวในฐานะ ERC-20 ในเครือของบล็อคเชน Ethereum ซึ่งทำให้เหรียญ PAXG เป็นเหรียญที่มีการเทรดทั้่วโลกและสามารถนำเอาไปแลกเป็นทองคำ London Good Delivery ได้ เหรียญ PAXG เป็เหรียญที่มีพื้นที่ในตลาดรวมถึง 32 ล้านดอลลาร์

Tether Gold (XAUT)

เหรียญ Tether Gold (XAUT) ได้รับการสนับสนุนจากเหรียญ Tether ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ผูกค่ากับเงินดอลลาร์ที่ใหญ่ที่สุด เหรียญ XAUT แต่ล่ะเหรียญจะผูกค่ากับทองคำ 1 ออนซ์ของ London Good Delivery ทองคำของ Tether Gold จะถูกเก็บไว้ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และจะทำการแจกรหัสซีเรียลของทองคำให้แก่ผู้ใช้ผ่านเว็บไวต์ของ Tether ซึ่งเหรียญ Tether Gold สามารถถูกนำเอาไปแลกเป็นทองคำหรือเงินสดก็ได้

เหรียญ XAUT นั้นอยู่ในระบบของ TRON และบล็อคเชนของ Ethereum ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ Etherscan ในการตรวจสอบการโอนเงินได้ ในปัจจุบันมีเหรียญ XAUT ในตลาดทั้งหมดเกือบ 4,000 กว่าเหรียญและมีพื้นที่ในตลาดรวมเป็นมูลค่า 6 ล้านดอลลาร์ เว็บเทรดอย่าง Bitfinex เป็นเว็บแรกที่เริ่มทำการแลกเปลี่ยน XAUT

Meld Gold

เหรียญ Meld Gold เป็นสตาร์ทอัพออสเตรเลียที่ร่วมงานกับ Algorand ระบบบบล็อคเชนเพื่อสร้างเหรียญ Meld Gold ขึ้นมา ตัวบริษัทได้สร้างระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีจุดประสงค์จะปฎิรูปวิธีการเทรดทองคำในปัจจุบัน ซึ่งตัว Meld Gold ถูกออกแบบให้รวมกับเครือข่ายทองคำเพื่อทำให้การเทรดเกิดขึ้นได้อย่างรวกเร็วผ่านการทำให้มันเป็นเหรียญดิจิตอล

ผู้ออกแบบทำให้นักลงทุนสามารถเทรดทองคำแท่งและทองคำดิจิตอลได้อย่างเรียบง่าย นาย Michael Cotton ผู้บริหารของ Meld Gold กล่าวถึงประโยชน์ของแพลตฟอร์มของตนต่อผู้ที่อยู่ในวงการทองคำว่า:

“มันจะนำความโปร่งใสมาสู่ตลาดทองคำเป็นครั้งแรกโดยเชื่อมผู้ซื้อกับผู้ขายโดยตรงบนแพลตฟอร์ม ในตอนนี้ตลาดทองคำมีการเข้าถึงที่จำกัดและความคลุมเครือในเครือข่ายอุปทาน ซึ่งทำให้การเทรดนั้นด้อยประสิทธิภาพ สิ้นเปลือง และเสียเวลา”

ซึ่งสิ่งที่ Meld Gold เสนอให้ตลาดนั้นเป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากตลาดในปัจจุบัน นาย Peter August ซีอีโอของ Melbourne Mint กล่าวว่าจุดประสงค์ของ Meld Gold คือ “ไม่ใช่แค่การเทียบเท่าแต่คือการก้าวข้ามและพัฒนาตลาดทองคำแท่งในปัจจุบัน”

นาย Henrik Andersson หัวหน้าแผนกการลงทุนของ Apollo Capital กองทุนคริปโตของออสเตรเลียกล่าวว่ามันจะสามารถพัฒนาประสิทธิภาพและความโปร่งใสของการเทรด เขาบอกว่า:

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ Meld Gold กำลังจะสร้างสกุลเงินดิจิตอลที่เชื่อมตลาดทองคำไว้กับอุตสาหกรรมการลงทุนแบบรายวัน ทำให้อิมแพคของมันนั้นสูงมาก โดยมันจะเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการสลายเส้นแบ่งแยกระหว่างการเงินแบบสมัยก่อนกับการเงินแบบดิจิตอล”

ข้อดีสำคัญของการถือสกุลเงินดิจิตอลที่ผูกไว้กับทองคำคือการที่ผู้ถือสามารถลดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายในการถือทองคำโดยตรงได้ไม่ว่าจะเป็นค่าเก็บรักษาหรือความสามารถในการเข้าถึงที่จำกัด แต่ถึงอย่างไรก็ตามเงินสกุลดิจิตอลที่ผูกไว้กับทองคำยังไม่เป็นที่นิยมในตลาดมากนักเนื่องจากพื้นที่ในตลาดของมันยังน้อย และนอกจากนั้นตลาดคริปโตยังคงนิยม stablecoin ที่ผูกไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาเป็นส่วนมาก

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นใด ๆ ในทุกกรณี บทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำการลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น