<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla ประกาศเลย์ออฟพนักงานหลัง CEO ผู้สนับสนุนคริปโตกล่าววิกฤตไวรัส COVID-19 ‘เป็นเรื่องโง่เขลา’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าและผลกระทบทางเศรษฐกิจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าหัวเราะอีกต่อไป โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Elon Musk เพิ่งมีได้การเปิดเผยว่า Tesla จะปรับลดค่าใช้จ่ายสำหรับพนักงานลงสูงสุดอยู่ที่ 30%

นาย Elon Musk ได้รับฉายาว่าเป็น ‘ผู้ที่มองโลกที่แง่ร้าย’ หลังจากที่เขาได้โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 6 มีนาคมว่า “การตื่นตระหนกสำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนั้นเป็นเรื่องที่โง่เขลา” ซึ่งทวีตดังกล่าวนั้นได้รับการรีทวีตนับแสนครั้งและไลค์กว่า 1.7 ล้านไลค์

ไม่ว่า Musk จะยังคงยืนกรานอยู่กับคำพูดของเขาอยู่หรือไม่ แต่ความต้องการทั่วโลกที่ลดลงอันเนื่องมาจากการระบาดใหญ่นั้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งในเวลานี้ Tesla ก็ได้ประกาศแล้วว่าวิกฤตการณ์ดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบต่อบริษัทของเขาอย่างรุนแรงและบริษัทจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายสำหรับพนักงานลง

Tesla ลดเงินเดือนพนักงานมากถึง 30%

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าได้ทำให้การผลิตต้องหยุดชะงักลง โดยนับตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนเป็นต้นไป บริษัทของ Musk จะทำการตัดเงินเดือนของพนักงานทุกคนในบริษัท ส่วนพนักงานบางส่วนที่ได้รับค่าจ้างเป็นรายชั่วโมงก็จะสั่งให้พักงานโดยที่ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง อ้างอิงข้อมูลจากอีเมลภายใน The Verge

แม้ว่ามันจะยังไม่ชัดเจนว่ามีคนงานกี่คนที่ถูกสั่งให้พักงานโดยที่พวกเขาไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แต่สิ่งที่สำคัญก็คือบริษัท Tesla มีพนักงานอยู่ราว ๆ  50,000 คนทั่วโลก ดังนั้นพนักงานบางคนที่ถูกสั่งให้พักงานอาจจะดีกว่าที่ต้องให้พวกเขามาทำงานในชั่วโมงการทำงานที่ลดน้อยลงและเสี่ยงติดเชื้อไวรัส อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานน่าจะได้รับการดำเนินการตามผลตอบแทนอย่างเหมาะสมจากทางภาครัฐ

คนที่พูดจาอย่างตรงไปตรงมา

Elon Musk เป็นบุคคลที่เราทราบกันดีว่าเขาเป็นคนที่พูดอย่างตรงไปตรงมาใน Twitter ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากการสนับสนุนของเขาต่อนาย Andrew Yang ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐที่ได้ยื่นข้อเสนอรายได้ขั้นต่ำสากลด้วยการสนับสนุนเหรียญ Ethereum 

แม้จะมีวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างต่อเนื่อง แต่ Musk ก็ยังคงมุ่งเน้นไปที่กิจการของ SpaceX โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาทวีตภาพที่น่าทึ่งบางส่วนจากบนอวกาศและรูปภาพถังเชื้อเพลิงของยานอวกาศ ในขณะที่ Tesla ก็กำลังเตรียมที่จะผลิตเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

จากที่กล่าวมาข้างต้นสรุปได้ว่า Musk ยังมีงานล้นมือ แม้ว่าจะมีวิกฤตการแพร่ระบาดเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในขณะนี้เขาจะเริ่มปรับตัวเข้ากับสถานการณ์แล้ว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น