<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดัชนีสภาพคล่อง XRP พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ หรือว่า COVID-19 เป็นสาเหตุของการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ดัชนีสภาพคล่อง XRP ทั้งสามคู่เงิน (XRP / PHP, XRP / AUD และ XRP / MXN) ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้ง อ้างอิงข้อมูลจากทวิตเตอร์ของผู้ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยี บล็อกเชน ‘The Cryptic Poet’

วอลุ่มของพวกมันเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากโซลูชั่น On-Demand Liquidity (ODL) ของ Ripple สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดนกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีอะไรสามารถเข้ามาขวางดัชนี XRP ทั้งสามนี้ได้

ดัชนีสภาพคล่องของ XRP / MXN ได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งที่ระดับ 26.7 ล้านเหรียญ XRP ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 170% ในปีนี้ โดย Ripple และ MoneyGram เพิ่งได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ODL ในเม็กซิโกด้วยความช่วยเหลือของ Bitso เว็ปเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไปเมื่อปีที่แล้ว

นอกเหนือจากนี้เว็บอีกสองเว็บที่เป็นผู้ให้บริการด้าน ODL ในประเทศฟิลิปปินส์และออสเตรเลียที่มีการเผยถึงตัวเลขของสภาพคล่อง XRP ที่พุ่งแตะจุดสูงสุดอีกด้วยเช่นกัน

หรือว่าวิกฤติ COVID-19 จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ XRP เติบโตเพิ่มขึ้น ?

เราจะสังเกตเห็นได้ว่าดัชนีทั้งสามมีวอลุ่มเพิ่มขึ้นมา นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม เมื่อวิกฤต COVID-19 ก้าวเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน

ในขณะนี้ผู้คนเกือบสี่พันล้านคนทั่วโลกยังอยู่ภายใต้การ Lock down ซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุทำให้ความต้องการการชำระเงินข้ามพรมแดนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น