<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 2 ปีก่อนการ Halving เชื่อ เข้ามาในตลาดเพราะคาดเหมือนปี 2016

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 10 เมษายน 2020 ข้อมูลชิ้นล่าสุดเปิดเผยว่าจำนวนนักลงทุนแบบเจ้ามือหรือนักลงทุนที่ลงทุนครั้งละหลายล้านดอลลาร์นั้นมีสูงที่สุดในรอบ 2 ปี ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องเข้ากับตัวเลขของนักลงทุนเจ้ามือในช่วงปี 2016 ก่อนการ halving เช่นกัน มันเป็นสัญญาณว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังเข้าสะสม Bitcoin มากขึ้นเรื่อยด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียว พวกเขาเชื่อว่ามันจะมีมูลค่าสูงขึ้น

ข้อมูลดังกล่าวถูกรายงานโดยเว็บไซต์ Glassnode ซึ่งได้ทำการรวบรวมข้อมูลสถิติจำนวนนักลงทุนรายใหญ่ทั่วโลก ซึ่งข้อมูลเผยว่าจำนวนนักลงทุนรายใหญ่กำลังจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่อีกไม่ถึง 30 วันก็จะถึงการ halving ของปี 2020 แล้ว ตัวเลขเผยว่ามีผู้ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 เหรียญเกือบจะถึง 1,850 คน ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับปริมาณนักลงทุนรายใหญ่ในช่วงปี 2016 ไม่กี่เดือนก่อนการ halving ครั้งที่แล้ว

Glassnode วิเคราะห์ว่า:

“เทรนด์ราคาบ่งบอกเป็นนัยว่าถึงแม้ตลาดจะมีความไม่มั่นคงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน นักลงทุนรายใหญ่ก็ยังคงมีความมั่นใจว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การเข้าสะสม BTC อย่างที่สุด ซึ่งมันมายความว่าพวกเขาเชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะเติบโตสูง”

ราคา Bitcoin ในตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 6,900 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าลดระดับลงมาหลังจากที่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามันพยายามขึ้นไปทำลายแนวต้าน 7,500 ดอลลาร์ แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่ถึงอย่างไรก็ตามข้อมูลของ Glassnode นั้นเผยว่านักลงทุนยังคงเข้ะสะสม Bitcoin เรื่อยๆ และไม่ใช่แค่นักลงทุนเจ้ามือเท่านั้นเพราะ Glassnode เผยว่านักลงทุนรายย่อยที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 1 เหรียญก็ทำสถิติใหม่เช่นกัน

และเมื่อดูจากกราฟราคาของ Glassnode แล้วจะพบว่าในตอนนี้นักลงทุนกำลังเข้าซื้อ Bitcoin เพื่อเก็บสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับในช่วงก่อนการ halving ในปี 2016 แสดงว่าในตอนนี้ Bitcoin อาจจะกำลังอยู่ในช่วง accumulation ก่อนที่ราคาจะขึ้นสูงในระยะยาวหลังการ halving ที่นักลงทุนเชื่อว่ามันจะทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสิ่งที่นักลงทุนควรคำนึงไว้มากที่สุดก็คือการ halving นั้นไม่ได้ทำให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นอย่างรวดเร็วแต่มันจะสูงขึ้นในระยะยาวเท่านั้นเห็นได้จากกราฟที่กว่าราคา Bitcoin จะทำสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์หลังการ halving ปี 2016 ก็คือปี 2017 และนอกจากนั้นสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือความผิดพลาดของตรรกะที่เชื่อไปเองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตก็จะเกิดขึ้นเหมือนๆ กันในอนาคต เพราะในความเป็นจริงแล้วมันอาจไม่เป็นเช่นนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น