<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BitMEX ทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์ ผลพวงจากการอัดฉีดเงินของ Fed

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของเว็บเทรด Bitcoin Futures อันดับสองของโลก BitMEX ได้ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับทิศทางราคาของ Bitcoin ที่จะมีความเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลกในขณะนี้

โดยอ้างอิงจากนิตยสาร Crypto Trader Digest ที่ทาง BitMEX เป็นผู้จัดทำเองนั้น เขาได้ออกมากล่าวว่ารัฐบาลสหรัฐฯ สามารถที่จะพิมพ์เงินออกมาได้อย่างไม่จำกัดเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรน่า

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ดีมานด์ความต้องการในการซื้อสินค้าจากต่างประเทศนั้นลดลง เขาเชื่อว่าเงินดอลลาร์นั้นจะไม่ถูกหมุนเวียนไปหาธุรกิจและประเทศที่ต้องการมันจริง ๆ และนี่จะเป็นเหมือนกับสวิตช์เปิดโหมดการทำลายล้างเศรษฐกิจโลกอย่างแท้จริง

“พวกธนาคารกลาง (Fed) นั้นสามารถที่จะพิมพ์เงินดอลลาร์เท่าไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ แต่บริษัทและประเทศที่ต้องการมันอย่างมากที่สุดนั้นจะไม่ได้รับมัน ผมไม่รู้เลยว่ามันจะเกิดขึ้นในเวลาไหน แต่เงินดอลลาร์ที่แข็งนี้จะทำลายสันหลังของเศรษฐกิจ และบังคับให้มันเกิดการ reset คำถามก็คือระบบแบบใหม่นั้นจะมีลักษณะเป็นแบบไหน”

นาย Hayes กล่าวว่า Bitcoin นั้นจะยังคงสามารถยืนหยุดอยู่ได้ โดยเฉพาะเมื่อตอนที่ทางสหรัฐฯตัดสินใจที่จะทำให้เงินดอลลาร์อยู่ในรูปแบบของดิจิทัล

“สิ่งที่ผมรู้ก็คือ Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่แข็งที่สุด จะไม่มีอะไรที่ดีกว่าตัวนี้อีก ตอนนี้รัฐบาลได้สูญเสียความไว้วางใจไปหมดแล้ว ในการที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องความล้มเหลวในการจัดการอุปสงค์และอุปทานนั้น ทางรัฐบาลจะต้องทำการอัดฉีดครั้งใหญ่ที่สุดในรูปแบบที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน ผมจะไม่ยอมถูกเอาเงินภาษีมาจ่ายผมแน่ ตราบใดที่ 30% ของประชาชนทั่วประเทศยังตกงานอยู่ แต่ผมจะทำรายได้ด้วยการเขียนข่าวแบบนี้แทน

จริง ๆ แล้วก็คือ ในการที่ทางรัฐบาลจะยื่นเงินให้กับประชาชนโดยตรงนั้น ทางรัฐบาลจะต้องทำให้เงินของพวกเขาเป็นดิจิทัลเสียก่อน นั่นจะทำให้ผู้คนได้เริ่มตระหนักถึงเงินดิจิทัล และเมื่อพวกเขามีความเข้าใจในเรื่องของเงินดิจิทัลนี้แล้ว พวกเขาจะเรียนรู้เพิ่มเติม และหาสกุลเงินที่แข็งกว่านี้เพื่อป้องกันไม่ให้เงินดิจิทัลตัวที่เขาถืออยู่อ่อนค่าลง คุณลองคิดดูสิว่า Libra ของ Facebook นั้นจะช่วยทำให้คนเป็นจำนวนมากได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสุขในการใช้เงินดิจิทัลขนาดไหน ลองจินตนาการดูว่าทุก ๆ คนสามารถจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์ของเขาเพื่อซื้ออาหารที่ food stamp ได้”

นาย Hayes กล่าวว่าเขาคาดหวังว่่าตลาดโลกนั้นจะต้องตกอยู่ในวิกฤตอีกครั้ง และตลาด S&P 500 ก็ได้แตะระดับ 2,000 แล้ว รวมถึงตลาดแบบเก่าตัวอื่น ๆ อีกด้วย นาย Hayes ยังทำนายอีกว่าราคาของ Bitcoin นั้นสามารถที่จะร่วงต่ำลงไปถึง 3,000 ดอลลาร์ได้ และพวกเขาก็ได้เตือนเรื่องการช้อนซื้ออักด้วย

แม้ว่านาย Hayes กล่าวว่าเขานั้นไม่แน่ใจถึงช่วงเวลาว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร แต่เขาคาดหวังว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นจะเกิดขึ้นในปีนี้ และมันจะทำให้ราคาของมันกลับไปที่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

“มันจะรุนแรงพอ ๆ กับตอนที่ราคาร่วงในช่วงไตรมาสที่ 1 พวกเรามีเวลาเกือบ 100 ปีเพื่อสะสางความไม่สมดุลของระบบเก่าโบราณนี้ ตัวผมนั้นยังเชื่อว่าเป้าหมายของราคา Bitcoin นั้นยังคงเป็น 20,000 ดอลลาร์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น