<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดจุดต่ำสุดของ Bitcoin ครั้งต่อไปหากราคาร่วงนั้นอาจอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่งร่วงลงมาจากระดับราคา  7,000 ดอลลาร์หลังจากพึ่งจะกลับขึ้นมาได้จากจุดต่ำสุดที่ 4,000 ดอลลาร์ 

โดยจากที่ผ่านมานั้นตลาดคริปโตเคอเรนซี่มีความต้องการที่จะกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านหลายต่อหลายครั้งแต่ดูเหมือนว่าภาพรวมจะออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักและหนึ่งในนักวิเคราะห์ได้ออกมาเผยว่าราคาอาจจะมีการลงไปต่ำถึง 1,800 ดอลลาร์ก็เป็นได้ 

มันถือเป็นจุดต่ำสุดจริงหรือไม่​? 

ราคาของ Bitcoin ผันผวนเป็นอย่างมากขึ้นกว่าเดิมในปี 2020 เพิ่มขึ้นจาก 6,800 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีเป็น 10,500 ดอลลาร์จากนั้นถูกเทขายอย่างหนักกลับลงมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ในช่วงไตรมาสเดียวของปีอันเนื่องมาจากหลาย ๆ สาเหตุด้วยกัน 

การลดลงของราคาจนทำลายสถิติครั้งนี้ส่งผลให้ Bitcoin ต้องกลับมาทบทวนราคาของมันอีกครั้งว่านี้เป็นก้นเหวจริงหรือไม่ โชคดีที่มันยังสามารถฟื้นคืนกลับมาได้เกือบจะ 100 เปอร์เซ็นต์จากจุดต่ำสุด 

แต่ความล้มเหลวในการรักษาโมเมนตัมขาขึ้นให้อยู่เหนือระดับราคา 7,000 ดอลลาร์ นั้นอาจทำให้มีแนวโน้มเป็นอย่างมากว่าราคาอาจจะมีการกลับไปย้อนความหลังถึงในปี 2015 และ 2016 

แม้ฟังดูยากที่จะเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจลดลงจาก  20,000 ดอลลาร์ไปจนถึงต่ำกว่า  2,000 ดอลลาร์หรือลบมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์เต็มจากการประเมินมูลค่าของสินทรัพย์

แต่นั่นเป็นสิ่งที่นักวิเคราะห์ผู้โด่งดังในวงการได้ออกมาคาดการณ์ไว้บน Twitter 

นักวิเคราะห์ : หาก Bitcoin ไม่สามารถประครองให้รอดได้จากการลดลงครั้งใหญ่นี้อาจเป็นไปได้ที่จะเห็น 2,000 ดอลลาร์ 

ในระดับ linear scale ของกรอบเวลาสูงสุดจะมีการแนวรับหลักอย่างหนึ่งที่ไม่เคยผ่านการทดสอบมาก่อนเลย บริเวณนี้อยู่เหนือระดับสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้จากปี 2014 และจุดพักของราคาในช่วงต้นปี 2017 ที่เป็นปีที่ตลาดกระทิงมากที่สุด 

นักวิเคราะห์เรียกโซนนี้ว่าเป็นเหมือนกับ “ Zero or Hero” โดยอ้างอิงจากข้อเท็จจริงที่ว่าราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่านั้นจะทำให้สินทรัพย์เสี่ยงต่อการที่ราคาอาจพุ่งทะลุ 0 ลงไปได้  และย้อนกลับไปไกลถึงจุดเริ่มต้นที่ห่างไกลตั้งแต่จุดต่ำสุดที่ 150 ดอลลาร์ในปี 2015 ที่เป็นจุดที่นักลงทุนกำไรมาตลอดจนถึงระดับ 20,000 ดอลลาร์ 

การเทรดเช่นนี้จะทำให้ทุกคนเป็นฮีโร่และยังทำให้พวกเขาเป็นยาจกได้อีกด้วย

ด้วยสินทรัพย์เก็งกำไรเช่น Bitcoin ทำให้มีช่องว่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างความล้มเหลวและเข้าถึงศักยภาพระยะยาวของสินทรัพย์เพื่อทดแทนดิจิตอลสำหรับความล้มเหลวของสกุลเงิน fiat ทั้งหลาย 

นักลงทุนส่วนใหญ่ที่เข้ามาในโลกของสินทรัพย์ดิจิตอลต่างตระหนักถึงสิ่งนี้และได้รับคำเตือนไม่ให้ลงทุนมากกว่าที่พวกเขาสามารถจ่ายได้อย่างสบายเพราะด้วย Bitcoin การสูญเสียทุกอย่างเป็นไปได้จริงมากขึ้นกว่าที่พวกเขาจะมองมันในแง่ดีนัก

แต่เท่าที่เป็นไปได้ก็คือราคา Bitcoin จะลดลงสู่ระดับ 0 หรือในที่สุด Bitcoin ก็จะสามารถเข้าถึงราคาที่  100,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านี้ต่อ  1 BTC ทุกอย่างเกิดขึ้นได้และเชื่อว่าหลายคนก็พร้อมจะเสี่ยงไปกับโอกาสนั้น 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น