<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน้าโร้ดแม็พบนเว็บของ Bitcoin SV ถูกปกปิดด้วยรหัสผ่านแล้ว ชุมชนงง จะซ่อนทำไม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้หน้าโร้ดแมพการพัฒนาแผนงานของ Bitcoin SV ในอนาคตถูกตั้งรหัสผ่านเพื่อกันไม่ให้ผู้คนเข้าถึงด้วยเหตุผลที่ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่นัก และเป็นที่สงสัยของทุกคน 

ทำไมพวกเขาถึงทำแบบนั้น ? 

Bitcoin SV ซึ่งเกิดจากการ hard fork แยกออกมาจาก Bitcoin Cash และถูกสร้างขึ้นโดยนาย Craig Wright นั้นเพิ่งจะเกิดการ halving ไปเมื่อไม่นานมานี้ และดูเหมือนว่าราคานั้นก็ไม่ได้มีการตอบสนองต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

และภายหลังจากนั้นค่าแรงขุดของเหรียญ Bitcoin SV ได้ลดลง อันเนื่องมาจากผลตอบแทนต่อ block ที่ลดลงเนื่องมาจากการที่นักขุดมองว่าผลตอบแทนจากการขุดที่อาจจะไม่คุ้มอีกต่อไปแล้ว

ท่ามกลางความไม่แน่นอนทั้งหมดนี้ Bitcoin SV อาจจะเป็นสาเหตุที่พวกเขาจึงตัดสินใจปิดบังหน้าแผนการพัฒนาเหรียญในอนาคต หรืโร้ดแมพ เพื่อไม่ให้คนภายนอกเห็น

Bitcoin SV ได้เคยให้สัญญาว่าจะเป็นเครือข่ายสาธารณะสำหรับทุกคน และเคยโฆษณาตัวเองว่าเป็น Bitcoin ในเวอร์ชันที่มีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง (truly decentralized) ถึงกระนั้นผู้ใช้ก็ไม่สามารถเห็นได้ว่าแผนการในอนาคตคืออะไรในตอนนี้ หรือว่าพวกเขานั้นมีกลยุทธ์ระยะยาวที่กำลังจะเปลี่ยนไปจากเดิม?

ภาพใหญ่และระยะยาวของ Bitcoin SV 

ด้วยการลดลงของอัตราแรงขุดและการที่กลยุทธ์ระยะยาวแบบจริงจังของ Bitcoin SV เริ่มไม่แน่นอน ทำให้ผู้คนกำลังเริ่มเกรงกลัวถึงอนาคตของเหรียญตัวนี้ 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการฟ้องร้องและการโต้เถียงทำให้ BSV มีประวัติด้านลบเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดความรู้สึกตื่นเต้นและน่าสนใจของตลาดเช่น TRON (TRX)

การ Halving สักครั้งหนึ่งน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับเครือข่าย Bitcoin SV แต่มันผ่านไปแล้วด้วยตื่นเต้นที่่เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หากผู้คนไม่สามารถที่จะเข้าถึงโร้ดแมปได้ มันก็ไม่มีความชัดเจนว่าผู้คนจะต้องรออะไรอีกต่อไป ด้วยมูลค่าตลาดถึง 3.3 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้ยังมีช่องว่างให้ถูกเทขายได้อีกมากเลยทีเดียว หากว่ามันจะเกิดการเทขายขึ้นจริง มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น