<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ USDT มูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาทกำลังอยู่บน Binance เผยนักลงทุนกำลังรอคอยอะไรสักอย่าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่าจำนวนเหรียญ USDT ของ Tether มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก โดยพื้นที่สัดส่วนของมันในตลาดเพิ่มสูงขึ้นเป็นพิเศษ และในตอนนี้มันได้กลายเป็นเหรียญที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในเครือข่ายของ Ethereum โดยข้อมูลชิ้นล่าสุดเผยว่าแหล่งที่มีเหรียญ USDT มากที่สุดคือเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Binance

ผู้ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลชุดดังกล่าวคือนาย Jason Choi หัวหน้าทีมวิจัยของกองทุนคริปโต The Spartan Group ซึ่งกล่าวว่ามี Tether มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์อยู่ในเว็บไซต์ Binance ที่เดียว ซึ่งเขาย้ำว่าตัวเลขดังกล่าวไม่ได้นับรวมเหรียญ Stablecoins อื่นๆ ในเว็บ Binance อย่าง Binance USD หรือ Paxos Dollar เลย

ตัวเลขเผยว่าปริมาณมูลคา่ของ USDT ในเว็บ Binance เพิ่มขึ้นมากว่า 1,000 เปอร์เซ็น ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดสกุลเงินดิจิตอลได้รับแรงกระทบจากวิกฤตโคโรน่าเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2020

ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าปริมาณความต้องการเหรียญของ USDT จากนักลงทุนนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปริมาณที่เพิ่มขึ้นนั้นมีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างคงที่และไม่แปรปรวน นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามันเกิดขึ้นจากการที่นักลงทุนโอนเงิน USDT เพื่อเตรียมเข้าซื้อเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ เช่น Bitcoin หรือ Ethereum

ซึ่งนอกจากเหรียญ USDT แล้วเหรียญ Stablecoins ตัวอื่นๆ ก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน ปริมาณขอเหรียญต่างในภาพรวมมีสูงขึ้น นาย Nic Carter จากเว็บไซต์ CoinMetrics ให้ข้อมูลว่าปริมาณมูลค่าโดยรวมของเหรียญเหล่านี้ในตลาดมีสูงขึ้นอย่างมากในระยะเวลานี้ เขากล่าวว่า:

“เหรียญ stablecoins สามารถมีมูลค่าในตลาดรวมกันมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งถือเป็นเดือนที่ดีที่สุดสำหรับเหรียญ Stablecoins และเหรียญที่ไม่ใช่ Tether เติบโตได้มากกว่า 500 ล้านดอลลาร์”

ในตอนนี้มูลค่ารวมของเหรียญ Stablecoins พุ่งเกินระดับ 8 พันล้านดอลลาร์ และคิดเป็น 4.2 เปอร์เซ็นของตลาดคริปโตโดยรวม ซึ่งอาจจะมองได้ว่าการเคลื่อนไหวของตลาดในอนาคตอาจจะไปในทิศทางที่นักลงทุนเอา stablecoins ที่ตนมีนั้นไปแลกเปลี่ยนเพื่อรอเก็งกำไรจาก Bitcoin ซึ่งมันหมายความว่าราคา Bitcoin หรือเหรียญใหญ่อื่นๆ อาจจะสูงขึ้นเพราะมีคนเข้าซื้อมากขึ้น

นาย Su Zhu ซีไอโอและซีอีโอของกองทุน Three Arrows Capital กล่าวถึงสภาวะตลาด stablecoins เมื่อต้นปี 2019 ไว้และมันอาจจะสามารถนำมาใช้อธิบายสภาวะตลาดในปัจจุบันได้อย่างดี เขากล่าวว่า

“ในตอนนี้มีเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์อยู่ในกองทุนคริปโตและ holdcos มีเงินอีก 2 พันล้านดอลลาร์อยู่ในตลาด stablecoins และอีก 2 พันล้านดอลลาร์อยู่ในเว็บเทรด…ลองจินตนาการว่าเราคิดว่าเราต้องการเงินเพิ่มเพื่อให้มันไปถึงระดับ 1 หมื่นดอลลาร์ดูสิ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น