<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลุดภาพโครงการเหรียญ Cryptocurrency ล่าสุดของจีน จ่ายผ่านแอพแทนเงินจริงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ทางการจีนได้เปิดเผยภาพเงินหยวนดิจิทัลของประเทศที่ซุ่มพัฒนามาอยู่นานสังคมต่างตื่นเต้นที่จะเห็นเงินดิจิทัลหยวนนี้

ธนาคารประชาชนของจีนซึ่งเป็นประเทศนั้นได้ดำเนินการโครงการคริปโตเคอร์เรนซีของตนเองมาระยะหนึ่งแล้ว ทางธนาคารก็ได้ประกาศหาวิศวกรซอฟต์แวร์เพื่อเข้ามาพัฒนาโปรเจ็คเป็นระยะเวลาหลายปี

รายงานจากสื่อของจีน BlockBeats ก็ได้เปิดเผยแอปพลิเคชั่นของ Agricultural Bank of China ซึ่งภาพนี้ก็ได้ถูกเผยแพร่ไปมากมายผ่านทาง WeChat

โดยภาพดังกล่าวนั้นเป็นแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นเบต้าของ Digital Currency Electronic Payment หรือที่เราเรียกสั้นๆ ว่า DC/EP โดยจะมีแบรนด์ชื่อว่า Agricultural Bank of China ตามด้านล่าง

ด้านนาย Matthew Graham ซีอีโอของ Sino Global Capital  ก็ได้กล่าวว่าแอปพลิเคชั่นดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้จากคนที่ได้รับการ whitelisted จากรัฐบาล โดยแอปพลิเคชั่นนี้ใช้ได้ในพื้นที่ เซินเจิ้นของจีนและ Xiongan, เฉิงตูและซูโจว

โครงการสกุลเงินดิจิทัลของจีนกำลังจะเปิดตัวออกมาเร็วๆ นี้โดยรายงานจาก Caijing เมื่อเดือนธันวาคมก็ได้เผยว่าจะมีการการทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าของ DC / EP ต้นปี 2563 แต่เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 จึงทำให้แผนการเหล่านั้นล่าช้าไปจนถึงปัจจุบัน

เมืองปักกิ่งยังคงผลักดันบล็อกเชนอยู่เรื่อยๆ 

ประกาศจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาลระบุว่าองค์กรสมาชิกเหล่านี้รวมถึงธนาคารประชาชนของจีน Tencent และ Baidu และสภาจะทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดมาตรฐานและแผนสำหรับการผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนภายในประเทศจีนให้ถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลาย

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น