<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินโดนีเซียตกลงซื้อขายข้าวสาลีกับสหรัฐฯ มูลค่ารวมเกือบ 4 ร้อยล้านบาทบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเกษตรนานาชาติ Agrocorp และ Cargill ได้ทำข้อตกลงซื้อขายข้าวสาลีมูลค่ากว่า 12 ล้านดอลลาร์จากสหรัฐอเมริกาเหนือไปยังอินโดนีเซียผ่านทางเทคโนโลยี บล็อกเชน 

ธุรกรรมดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม dchain ของสิงคโปร์ ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hyperledger Fabric 

ธนาคารสหกรณ์ระหว่างประเทศ Rabobank , เจ้าของเรือ Amarante และตัวแทนจัดส่ง Transmarine ก็ได้ร่วมมือในการทำธุรกรรมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

การทำธุรกรรมซื้อขายดังกล่าวมีขึ้นในวันที่ 1 เมษายนหลังจากนั้นเพียง 5 วัน ทำให้การซื้อขายรวดเร็วมากขึ้นกว่าวิธีการซื้อขายตามปกติและมีความปลอดภัยและโปร่งใส อีกทั้งยังช่วยลดขั้นตอนทางเอกสารและกระบวนการชำระเงินแบบดั้งเดิมที่ยุ่งยากซับซ้อน

นาย Mario Cortinhal และ นาย Olivier De Jong ผู้อำนวยการของ Rabobank กล่าวว่า ปัจจุบันเวลาที่พวกเขาใช้เวลาในการประมวลผลเอกสารเร็วขึ้นกว่าเท่าตัว หลังจากที่ได้ทดลองใช้แพลตฟอร์มนี้

Blockchain กำลังเป็นกระแสหลัก

แพลตฟอร์ม blockchain ของ Dltledgers ได้อำนวยความสะดวกในการซื้อขายมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับบริษัทเอกชน 400 แห่ง , พาร์ทเนอร์ของธนาคาร 45 แห่งและพันธมิตรของระบบนิเวศอื่น ๆ อีกหลายพันราย นาย Samir Neji กล่าวว่าการซื้อขายข้าวสาลีระหว่างประเทศได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าโซลูชัน blockchain ของเรากำลังดำเนินธุรกิจอยู่ในกระแสหลัก

นาย Agrocorp ผู้ที่ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มการซื้อขายบนเทคโนโลยี blockchain (blockchain-based trades) ได้กล่าวว่า :

“เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ของโลกในปัจจุบันและความท้าทายด้านโลจิสติกส์สำหรับการเคลื่อนย้ายเอกสารไปทั่วโลกนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นและเราหวังว่าจะเปิดตัวการซื้อขายเพิ่มเติมผ่านแพลตฟอร์มในอนาคตอันใกล้”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น