<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีพันล้าน Mark Cuban ยังไม่เชื่อมั่นใน Bitcoin นัก กล่าวเทรดกล้วยหอมยังง่ายกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนระดับพันล้านดอลลาร์นาย Mark Cuban ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นว่าการซื้อขายแลกเปลี่ยนกล้วยหอมนั้นยังง่ายกว่าซื้อขาย Bitcoin อีก พร้อมกล่าวต่อว่า BTC นั้นจำเป็นที่จะต้องถูกพัฒนาให้ใช้งานง่ายกว่านี้เพื่อที่จะสามารถดึงดูดคนเข้ามาใช้งานมันได้มากพอ อย่างไรก็ตาม เขาก็มองว่าตอนนี้เวลาของ Bitcoin นั้นได้มาถึงแล้ว เมื่อธนาคารกลางนั้นต่างก็ออกมาพิมพ์เงินกันอย่างไรขีดจำกัดเพื่อเยียวยาวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ไเกิดจากไวรัสโคโรน่า

เทรดกล้วย ง่ายกว่า Bitcoin

นาย Anthony Pomp ผู้สนับสนุนคริปโตชื่อดัง ได้จัดรายการ podcast เพื่อสัมภาษณ์นาย Mark Cuban โดยนาย Mark นั้นก็ยังไม่เปลี่ยนใจ และยังมองว่า Bitcoin นั้นยังมีประโยชน์น้อยกว่ากล้วยหอมเสียอีก

“ผมสามารถที่จะเทรดกล้วยได้ง่ายดายมากกว่าเทรด Bitcoin เสียอีก และผมก็สามารถที่จะกินกล้วย ก่อนที่มันจะเน่า และก็ได้รับโพแทสเซี่ยมเพื่อที่จะไปออกกำลังกายต่อ”

นอกจากนี้นาย Cuban ยังอธิบายถึงสิ่งที่ cryptocurrency นั้นควรจะต้องเปลี่ยนแปลง มันถึงจะทำให้เขาเริ่มหันมาเชื่อมั่นในตัวของมัน โดยกล่าวว่า

“มันจะต้องถูกพัฒนาให้ใช้งานได้อย่างง่ายดายมาก และมันจะต้องไม่มีขั้นตอนใด ๆ ที่ทำให้เกิดการติดขัด และทุก ๆ คนนั้นจะต้องสามารถที่จะเข้าใจมันได้ หากมันเป็นแบบนั้นได้ คุณถึงจะบอกได้ว่ามันจะเป็นตัวเลือกในการเป็นตัวเก็บมูลค่าที่นอกเหนือจากทองคำได้

ในแง่ของการเป็นตัวกลางในการทำธุรกรรม คุณจะต้องสามารถนำมันไปใช้จ่ายได้เลย แต่ในตอนนี้คุณยังต้องนำมันไปแลกเป็นสกุลเงินจริงที่คุณต้องการก่อน ตราบใดที่คุณยังต้องนำมันไปแลกเป็นสกุลเงินจริงนั้น นั่นแปลว่าชีวิตของคุณยังขาดเงินจริงไม่ได้”

ที่น่าสนใจคือนาย Mark Cuban นั้นเป็นเจ้าของทีมบาสเก็ตบอล NBA นามว่า Dallas Mavericks โดยก่อนหน้านี้เขาให้ทีมของเขานั้นเริ่มรับ Bitcoin โดยตรงเป็นช่องทางในการรับรายได้ แต่ทว่าภายหลังจากนั้นในปี 2019 ทีมของเขานั้นก็ต้องหันไปใช้บริการของ BitPay ในการช่วยประมวลผลธุรกรรมจาก Bitcoin เป็นเงินดอลลาร์ในท้ายสุด

อย่างไรก็ตาม นาย Mark นั้นก็กล่าวว่าทีมบาสเก็ตบอลของเขานั้นได้รับรายได้ในรูปแบบ Bitcoin รวมกว่า 130 ล้านดอลลาร์แล้ว

ศักยภาพของ Blockchain และ Bitcoin

เมื่อ Fed หรือธนาคารกลางของสหรัฐฯนั้นยังคงพิมพ์เงินออกมาเรื่อย ๆ เพื่อออกมาต่อสู้กับวิกฤตเศรษฐกิจโดยไวรัสโคโรน่านั้น นาย Mark กล่าวว่านี่ถือเป็นโอกาสอันดีของ Bitcoin ในการสร้างผลกระทบต่อระบบการเงิน โดยเขากล่าวว่า

“ผมเข้าใจถึงศักยภาพและปัญหาของสกุลเงินจริง ซึ่งโอกาสของ Bitcoin ก็คือ ถ้าหากว่าเหตุการณ์นั้นมันดันย่ำแย่ลงกว่าเดิมเพราะว่าเรามีการพิมพ์เงินออกมามากเกินไป และมันมีผลกระทบระดับโลก เมื่อนั้น Bitcoin ก็จะมีบทบาทในการเข้ามากู้โลก แต่หากมันไม่เกิดขึ้นนั้น Bitcoin ก็จะไร้ค่าไปเลย”

ทว่านาย Mark นั้นกล่าวว่า Blockchain นั้นมีศักยภาพอย่างแรงกล้ามาก แต่ว่าในแง่ของโลกความเป็นจริงนั้น มันยังไม่ค่อยจะเด่นสักเท่าไรนัก

“ด้วยความที่ Blockchain นั้นถือเป็นโอกาสในการสร้างสิ่งใหม่ชั้นยอด แต่ในชีวิตจริงแล้ว เรายังไม่ได้เห็นแอพด้าน Blockchain ตัวไหนที่ประสบความสำเร็จเลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น