<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ 7,100 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง Tether เสก USDT ออกมาเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้อย่าง Bitcoin นั้นจะพุ่งกลับมาที่จุดเดิมอีกครั้ง หลังจากที่ราคาได้ร่วงลงอย่างรุนแรงสู่ระดับ $6,500 ในช่วงเมื่อวานและทำให้นักลงทุนนั้นเริ่มกลับมาตื่นเต้นกันอีกครั้ง คำถามก็คือมันจะอยู่ได้นานขนาดไหน ?

กราฟจาก TradingView ของตลาด Bitfinex เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อในช่วงเวลาไม่นานนี้ โดยราคาได้พุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 6,500 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่ 7,100 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นถึง 600 ดอลลาร์เลยทีเดียว

การพุ่งขึ้นมาของราคา Bitcoin นั้นส่งผลทำให้หลายคนงงงวยไปตาม ๆ กัน เนื่องจากเมื่อตอนเช้าราคาเพิ่งร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดได้ไม่นานนี้เอง โดยการพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่ Tether ออกเหรียญ USDT ขึ้นมาเพิ่มขึ้น  ซึ่งนักเทรดเชื่อว่านี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมาในวันนี้

Tether เสก USDT เพิ่มอีก 120 ล้านเหรียญ

เมื่อไม่นานนี้สยามบล็อกเชนเพิ่งรายงานไปว่า Tether ได้ออกเหรียญ USDT เพิ่มขึ้นอีกกว่า 120 ล้านเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.6 พันล้านบาท

อ้างอิงจากบัญชีผู้ใช้ Whale Alert (@whale_alert) ที่รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Tether Treasury ได้พิมพ์เงินขึ้นอีกกว่า 120,000,000 ล้านดอลลาร์ในเหรียญ USDT ซึ่งทำให้เหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว 


ในขณะนี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ $7,100 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายคนเชื่อว่าการพิมพ์เงินของ Tether ล่าสุดอาจเป็นตัวเร่งที่สำคัญสำหรับกรณีนี้ อย่างไรก็ตามในที่สุดสิ่งนี้อาจจบลง เว้นแต่ว่า Bitcoin จะสามารถรักษาความมั่นคงและยืนเหนือระดับแนวรับใหม่เอาไว้ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น