<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนเตรียมเปิดตัว Blockchain แห่งประเทศสัปดาห์หน้า หลังมีภาพหลุดเหรียญ Cryptocurrency ออกมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศจีนเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชน Blockchain-based Service Network (BSN) ออกมาในวันที่ 25 เม.ย. นี้ เพื่อให้บริษัทต่างๆ นำบล็อกเชนไปใช้งานได้ง่ายและเร็วขึ้นกว่าเดิม

“โครงสร้างการใช้งานการดำเนินงานและการบำรุงรักษาที่มีต้นทุนสูงเป็นปัญหาหลักในปัจจุบันที่มีต่อการพัฒนา Blockchain […] ดังนั้นจึงมีความจำเป็นเร่งด่วนในอุตสาหกรรมในการสร้างเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ” BSN Development Association กล่าวใน whitepaper ล่าสุด 

ขณะนี้มีค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 หยวน ($14,000) เพื่อสร้างกลุ่มเครือข่าย Blockchain ทาง BSN จะลดค่าใช้จ่ายลงเหลือเพียง 2,000 ถึง 3,000 ($280 – $425) ภายในหนึ่งปีเพื่อจัดตั้งเชนและเปิดดำเนินการ

“แพลตฟอร์ม BSN จะส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจขนาดเล็กขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวนมากและบุคคล เช่น นักเรียนสามารถใช้ BSN ในการคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยเร่งการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างกว้างขวาง” สมาคมกล่าว 

ผู้ก่อตั้ง BSN

เครือข่าย BSN ริเริ่มในเดือนตุลาคม 2019 โดยสมาคมซึ่งมีสมาชิกผู้ก่อตั้งรวมถึงศูนย์ข้อมูลรัฐร่วมกับบริษัทจากสามอุตสาหกรรมหลัก – โทรคมนาคม, การเงินและเทคโนโลยี

โดยประกอบไปด้วยสถาบัน China Mobile Communications Corporation Design Institute และสถาบันของรัฐบาล China Mobile Communications Corporation Government และบริษัทโทรคมนาคม Enterprise Service Company, China UnionPay Corporation และ China Financial Financial Technology (การเงิน) และ Beijing Red Date Technology (เทคโนโลยี/ ซอฟต์แวร์)

สมาคมกล่าวว่า BSN ได้สร้างโหนดสาธารณะเกือบ 100 แห่งในประเทศจีนด้วยการสนับสนุนจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามราย ได้แก่ China Mobile, China Telecom และ China Unicom

ในอนาคตมีการวางแผนที่จะขยายโหนดสาธารณะให้ถึง 200 เมือง ทางสมาคมกำลังเจรจากับผู้ให้บริการทั่วโลกผู้ให้บริการคลาวด์และบริษัทอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ประเทศจีนดูเหมือนจะเร่งพัฒนาบล็อกเชนมากขึ้นเรื่อยๆ และสกุลเงินหยวนดิจิทัลของธนาคารกลางก็พัฒนาใกล้จะเสร็จสิ้นท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 นี้ สัปดาห์ก่อนหน้านี้รัฐบาลของประเทศได้ประกาศสมาชิกคณะกรรมการบล็อกเชนแห่งชาติ 71 คนซึ่งจะทำงานเพื่อกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม

เมื่อวานนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรของจีนก็ได้เปิดตัวแอพบนมือถือเวอร์ชั่นเบต้าที่รองรับโครงการสกุลเงินดิจิตอลแห่งชาติ

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น