<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมนักพัฒนา Ethereum 2.0 เตรียมเปิดตัวระบบทดสอบภายในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงาน Prysmatic Labs ของ  Ethereum 2.0 เตรียมเปิดตัว testnet ในสัปดาห์นี้แล้ว ก่อนหน้านี้ทางทีมงานได้ประกาศตัวโปรเจ็ค Ruby, Sapphire และ Diamond เพื่อทดสอบ ETH 2.0 และจะมีการนำตัว Topaz ไปประกอบกับ  ETH 2.0 Phase-0 mainnet โดย Sapphire testnet ทำให้ validators ฝากเหรียญเพียง 3.2 ETH แต่สำหรับ validators ที่อยู่บน Topaz ต้องฝาก 32 ETH เพื่อเข้าร่วมรันโหนด

“ตัว Testnet นี้มีความสำคัญเพราะมันจะเป็นตัวบ่งบอก mainnet scale และ parameters” ผู้ร่วมก่อตั้ง  Prysmatic Labs กล่าว “การทดสอบเน็ตเวิร์คก่อนหน้านี้มีการให้ฝากเงินจำนวนเล็กน้อยเพื่อกำหนดค่าโดยต้องการให้ขั้นตอนมันรวดเร็วขึ้นแทนที่จะฝากเต็มๆ 32 ETH เลย”

โดยตัวโปรเจ็ค Topez จะเปิดออกมาให้ทดลองในวันที่ 18 เม.ย. เวลา 00:00 UTC  หรือ 19 เม.ย. 00:00 UTC 

ก่อนหน้านี้การทดสอบ Testnet ที่เป็น multi-client มันจะต้องมีการนำ  client ที่เข้ากันได้มากกว่าสองอันขึ้นไปเข้ามาทดสอบด้วยเป็นระยะเวลาอย่างน้อยสองเดือนก่อนที่จะมีการเปิดตัว Phase 0 mainnet ออกมา แต่โปรเจ็ค Topaz นี้จะเป็นการทดสอบ testnet แบบ  single-client อย่างไรก็ตามด้านผู้ร่วมก่อตั้ง Prysmatic Labs ก็ยืนยันว่ามันจะซัพพอร์ต clients ตัวอื่นๆ ของ Phase 0

“เมื่อทีม client ได้อัพเดทแล้วเราคาดหวังว่าจะได้เห็น client หลายๆ อันเข้ามาร่วมเครือข่าย Topaz ซึ่งตัวเครือข่ายนี้ไม่ได้มีการต้องทดสอบ multi-client อย่างที่เราเคยทำมาก่อนที่จะเปิดตัว mainnet” 

ที่มา: theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น