<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทระดับโลก Alibaba และ Ant Financial เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain เพื่อธุรกิจขนาดเล็กแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่รัฐบาลจีนเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชน Blockchain-based Service Network (BSN) ออกมาในวันที่ 25 เม.ย. นี้ เพื่อให้บริษัทต่างๆ นำบล็อกเชนไปใช้งานได้ง่ายและเร็วขึ้นกว่าเดิม บริษัท Ant Financial หรือที่รู้จักกันในชื่อบริษัทฟินเท็คจีน Alipay ก็ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนของตนโดยแพลตฟอร์มตัวนี้มีชื่อว่า “OpenChain”

อ้างอิงจากประกาศในวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมาแพลตฟอร์มตัวนี้จะทำให้นักพัฒนาและบริษัทเล็กๆ สามารถที่จะใช้เครื่องมือด้านบล็อกเชนทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ดีกว่าเดิมและสร้าง smart contract บนบล็อกเชนได้

ผู้จัดการทั่วไปของ Ant Financial นาย  Jin Ge ได้กล่าวว่าแพลตฟอร์ม OpenChain นี้จะทำให้มีนักพัฒนาและ SMEs เพิ่มขึ้นกว่าหนึ่งล้านรายในอีกสามปีข้างหน้า

แพลตฟอร์มตัวนี้จะทำให้นักพัฒนาและ SMEs สามารถใช้เครื่องมือด้านบล็อกเชนมาสร้างผลิตภัณฑ์, ห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ด้านการเงิน, ที่มาของสินค้า, ใบแจ้งหนี้ดิจิทัลและการบริจาคเพื่อการกุศลซึ่งทำให้มีการใช้งานบล็อกเชนเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

ซีอีโอของ WhiteMatrix นาย Wu Xiao ก็ได้เปิดเผยว่าบริษัทนั้นได้ใช้แพลตฟอร์ม  OpenChain ในการสร้าง smart contract ให้กับนักพัฒนาและเขาก็ได้เปรียบเทียบบล็อกเชนของ OpenChain กับ Ethereum ด้วยว่ามันมีต้นทุนต่ำกว่าและมีความรวดเร็วกว่า

“แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยให้สัญญา smart contract มีความคุ้มค่ากว่าเดิมและทำให้นักพัฒนาเข้ามาในระบบได้ง่ายขึ้น การทำธุรกรรมของ OpenChain มีความรวดเร็วกว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะอย่าง Ethereum หลายเท่า และค่าใช้จ่ายต่อการทำธุรกรรมก็ต่ำคิดเป็นหนึ่งในสิบเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น