<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเดบิต Bitcoin ของ Binance กำลังใกล้เข้ามาแล้ว CEO เผยจะมาทำให้การใช้จ่ายง่ายดายขึ้นมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของ Binance ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดของบัตรเดบิต Cryptocurrency ของพวกเขาที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ในงานประชุม Blockdown ในวันนี้ แต่เขานั้นก็ยังเผยให้เห็นถึงปัญหาในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอีกด้วย และก็ไม่ได้พูดถึงวันเปิดตัวที่แน่ชัด

บัตรเดบิตของ Binance แก้ปัญหาใหญ่ ๆ สองอย่าง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าทาง Binance นั้นได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนการในการสร้างบัตรเดบิตคริปโตที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าได้ทั่วโลก โดยบัตรนั้นจะทำการหักจำนวนเหรียญคริปโตในบัญชีให้โดยอัตโนมัติ

นาย CZ กล่าวว่าผลิตภัณฑ์นี้จะมีข้อได้เปรียบถึงสองข้อ ข้อแรกก็คือมันสามารถที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านความกลัวของร้านค้าที่มีต่อเหรียญ Cryptocurrency และไม่ยอมรับมันเป็นช่องทางในการใช้จ่าย

“ด้วยการที่คุณสามารถรูดบัตรเครดิตและใช้จ่ายเป็นคริปโตได้นั้นมันจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้” เขากล่าว “ร้านค้านั้นก็จะทำการรับเหรียญคริปโตโดยที่ไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ซึ่งนี่ถือเป็นการแก้ปัญหาไก่กับไข่อย่างแท้จริง”

ข้อได้เปรียบข้อที่สองก็คือ มันจะทำให้ผู้คนสามารถถือเหรียญคริปโตไว้ได้ในขณะที่ทำการซื้อขาย ทำให้พวกเขานั้นไม่จำเป็นต้องไปทำการเทขาย และถอนเป็นเงินสดออกมาซื้อสินค้าอีกต่อไป

“ในตอนนี้คุณสามารถที่จะทำการจ่ายเป็นเหรียญคริปโตได้โดยตรง คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการแปลงเงิน คุณไม่จำเป็นที่จะต้องกำเงินสด ระบบจะทำการแปลงเงินให้เมื่อคุณต้องการที่จะจ่ายมัน”

ปัญหาในด้านการติดตั้ง

นาย CZ นั้นยังได้อธิบายถึงปัญหาที่ทางเว็บเทรดนั้นกำลังเจอในการติดตั้งระบบบัตรเดบิตดังกล่าว หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่ามันจะต้องทำการเข้าไปติดตั้งระบบในแต่ละประเทศแยกกันต่างหาก ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องเจอกกับกฎหมายและข้อห้ามในแต่ละประเทศที่แตกต่างกันไป ในตอนแรกที่ Binance ทำการประกาศเปิดตัวบัตรของพวกเขานั้น Binance เอ่ยว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวในประเทศมาเลเซียและเวียดนามก่อน

“มันอาจจะไม่ถูกเปิดตัว มันอาจจะใช้งานไม่ได้เลยก็ได้ ค่าธรรมเนียมอาจจะสูงมากเกินไป และอื่น ๆ อีกมากมาย เนื่องจากว่าบัตรดังกล่าวนั้นยังต้องมีระบบจัดการเป็นประเทศ ๆ ไป ซึ่งมันยังมีความเสี่ยงอยู่อีกมาก” กล่าวโดยนาย CZ “คุณจำเป็นที่จะต้องมีผู้ช่วยออกบัตรในแต่ละประเทศที่คอยช่วยเหลือคุณ คุณจะต้องทำการตรวจสอบความเสี่ยงมากมาย…แต่มันก็มีเหตุผล”

จุดที่น่าสนใจก็คือ ก่อนหน้านี้เมื่อทาง Binance เปิดตัวบัตรของพวกเขานั้น รูปภาพตัวอย่างบัตรบนเว็บไซต์นั้นมีคำว่า Visa แปะอยู่ ซึ่งบ่งบอกว่า Visa นั้นอาจจะมาเป็นผู้ช่วยในการประมวลผลธุรกรรมให้ และโฆษณาว่ามันจะสามารถถูกนำไปรูดซื้อสินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ Visa ได้ทั่วโลก แต่เมื่อไม่นานมานี้ดูเหมือนว่า logo ของ Visa นั้นจะถูกเอาออกจากตัวอย่างบัตรบนเว็บไซต์แล้ว ซึ่งในขณะนี้นาย CZ ก็ยังไม่ได้ออกมาอธิบายถึงสาเหตุว่าทำไม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น