<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา Ethereum อาจร่วงลงมาอย่างรุนแรง ก่อนพุ่งแตะ 300 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตลาดคริปโตเริ่มฟื้นกลับตัว โดยราคา ETH นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ETH นั้นก็ได้ทำจุดสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่ 175.29 ดอลลาร์ จุดต่ำสุดที่ 154.54 ดอลลาร์และในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ 170.31 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Bitfinex

นักเทรดและนักวิเคราะห์มองว่าแนวรับตอนนี้ของ ETH นั้นอยู่ที่ระดับ 170 ดอลลาร์ ซึ่งก็ได้มีนักวิเคราะห์เชื่อว่ามันจะพุ่งทะยานไปสูงกว่านี้ทำให้มันอาจพุ่งแตะ 300 ดอลลาร์

อีกไม่นานราคา ETH จะพุ่งแตะ 300 ดอลลาร์

หลังจากที่ราคา ETH มันร่วงไปแตะที่ระดับ 150 ดอลลาร์แต่ก็สามารถไต่กลับมาได้โดยทำจุดสูงสุดไว้ที่ 175 ดอลลาร์ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น 

นักเทรด HornHairs มองว่าความเคลื่อนไหวนี้มันคล้ายกับช่วงปี 2017 พร้อมโพสต์กราฟแบบ inverse สิ่งที่เห็นคือ ETH เด้งตัวออกจากแนวรับ $148 เป็นสัญญาณขาขึ้นที่ดีมาก

หากมันเคลื่อนที่ย้อนรอยเดิมแล้วเทรนด์ราคาของ ETH จะมุ่งหน้าไปที่ 290 ดอลลาร์ในสัปดาห์ต่อไป

โครงสร้างพื้นฐานส่งสัญญาณขาขึ้น

นอกจากนี้นักเทรด HornHairs ยังได้พูดถึงโครงสร้างพื้นฐานโดยได้อ้างถึงรายงานการลงทุนไตรมาสที่ 1 ของ Grayscale ซึ่งได้เผยว่าบริษัทมีเงินเข้ากว่า 503.7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสก่อนแม้ตลาดคริปโตจะไม่ค่อยดีในช่วงนั้น

สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้คือเงินกว่า 99% ของเงินทุนไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ของ Grayscale สองอย่าง ได้แก่ Bitcoin Trust และ Ethereum Trust ที่เปิดให้ซื้อขายในตลาดสาธารณะโดยผ่านทาง GBTC และ ETH ตามลำดับ ด้านนาย Spencer Noon หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ DTC Capital ได้พูดถึงความสำคัญของรายงานนี้ต่อ ETH โดยกล่าวว่า:

“นักลงทุนสถาบันกำลังแห่ซื้อ ETH จากรายงานของ Grayscale ในไตรมาสแรกมีเงินไหลเข้า Ethereum Trust กว่า 110 ล้านดอลลาร์ มากกว่าสองปีที่ผ่านมา”

เหตุผลประการที่สองคือการใช้งานของ Ethereum ซึ่งมีรายงานจาก Messari ระบุว่าโวลุ่มบนบล็อกเชนของ Ethereum เริ่มตาม Bitcoin ทันแล้ว ซึ่งหมายความว่า Ethereum กำลังจะก้าวมาเป็นผู้นำด้านบล็อกเชน และชี้ให้เห็นว่ามันมีการใช้งาน ETH และโทเค็น ERC เพิ่มมากขึ้นแม้มูลค่าตลาดของ Ethereum จะน้อยกว่า Bitcoin อยู่ 15 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น