<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นปิดช่องว่างตลาดฟิวเจอร์ CME ตามคำทำนายแล้ว คำถามคือจะไปไหนต่อ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปปิดช่องว่างของกราฟบนตลาดฟิวเจอร์ระดับโลกที่ 7,260 ดอลลาร์แล้วในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีนักเทรดมืออาชีพออกมาคาดการณ์ถึงการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวว่าจะเกิดขึ้นในวันหยุดนี้ แต่มันก็มีโอกาสที่จะร่วงลงไปหลังจากนี้ได้เช่นกัน

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนักวิเคราะห์ชื่อดัง Michael van de Poppe นั้น เขาได้ออกมาโพสต์วิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin จะมีโอกาสพุ่งขึ้นมาปิดช่องว่างบนตลาด CME ที่ระดับราคา 7,260 ดอลลาร์ได้เมื่อตอนช่วง 4 โมงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น และมองว่านี่คือเรื่องธรรมดาอย่างมาก หากนับจากสถิติที่ผ่านมาหลาย ๆ ครั้งที่ราคา Bitcoin มักจะเคลื่อนไหวเพื่อไปปิดช่องว่างบนตลาดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้มองภาพรวมของตลาดเป็นขึ้นแบบ 100% โดยนอกเหนือจากนั้น เขามองว่าตลาดมีโอกาสที่จะร่วงลงไปที่ระดับต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งหนึ่งในวันจันทร์นี้ ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าเทรนด์ของตลาดนั้นยังไม่มา และราคานั้นยังคง sideway อยู่ในกรอบขนาดใหญ่อยู่

นอกจากนี้นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า cryptohulk นั้นก็มีความเห็นที่ใกล้เคียงกัน โดยเขามองว่าราคานั้นก็จะพุ่งไปปิดช่องว่าง CME เช่นกัน

เทคนิคการเทรด Bitcoin ด้วยการหาช่องว่างบนตลาด CME นั้นถือเป็นเทคนิคที่หลายคนทำมานานแล้ว เนื่องจากว่าโอกาสที่มันมักจะได้ผลนั้นมีสูงมากหากนับจากสถิติที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หากดูกราฟของ CME ด้านล่างจาก Chronis Trading ด้านล่างนั้นจะพบว่าเรามีช่องว่างของราคาที่ยังไม่ได้ถูกปิดอีกทั้งหมด 3 ช่อง (ไม่รวมที่ระดับ 7,265 ดอลลาร์) ซึ่งดูเหมือนว่าช่องที่น่าเป็นห่วงที่สุดนั้นก็คือช่องระดับที่ 3,565 ดอลลาร์ที่ก่อนหน้านี้ราคาเคยร่วงไปแล้วอย่างรุนแรงเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าการร่วงล่าสุดของราคา Bitcoin เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้นจะยังไม่สามารถปิดช่องดังกล่าวได้

ทว่าเราก็ยังเหลือช่องที่ระดับ 11,735 ดอลลาร์ที่เคยถูกเปิดไว้เมื่อก่อนเดือนกันยายนปี 2019 ที่ผ่านมาอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะพุ่งไปปิดช่องไหนก่อนหรือหลัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น