<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางจีนประกาศ เหรียญ Cryptocurrency ของพวกเขาจะไม่ทำให้เกิดวิกฤตเงินเฟ้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวแทนของ Bank of China (ธนาคารแห่งประเทศจีน) ได้ออกมาแถลงว่าได้ทดสอบเงินดิจิทัลหยวน (DC/EP) ในแถบพื้นที่เซินเจิ้น, ซูโจว, เฉิงตู และอื่นๆ ด้านตัวแทนก็ได้ออกมากล่าวว่าการทดสอบเหรียญ DC/EP นี้ไม่ได้หมายถึงว่าจะเปิดให้สาธารณชนใช้ DC/EP แล้ว

“การทดสอบเหรียญดิจิทัลหยวนนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการเชิงพาณิชย์ของสถาบันต่างๆ และไม่ส่งผลกระทบต่อการออกเงินหยวนหรือระบบไหลเวียนเงิน, ตลาดการเงินและเศรษฐกิจของสังคมซึ่งอยู่นอกขอบเขตการทดสอบนี้”

สถาบันเชิงพาณิชย์จะมีการจ่ายเงินสำรองให้กับธนาคารแห่งประเทศจีน 100% เพื่อป้องกันไม่ให้เงินหยวนดิจิทัลถูก oversold ดังนั้นเมื่อเงินดิจิทัลหยวนนี้เปิดตัวออกมา People’s Bank of China  จะนำเงินดิจิทัลหยวนนี้ไปแลกเปลี่ยนกับธนาคารหรือหน่วยงานอื่นๆ แล้วสถาบันเหล่านี้จะเป็นคนนำเหรียญดิจิทัลหยวนเข้าสู่ระบบสาธารณะ

ดีไซน์ทางเทคนิคและคุณลักษณะหลัก

สกุลเงินดิจิทัลนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้ระบบแบบ two-tier ถ้าหากการทำธนาคารออนไลน์หรือแพลตฟอร์มการชำระเงินมีสัญญาณต่ำ เทคโนโลยีออฟไลน์แบบ Dual ของ DC/EP จะเริ่มปฏิบัติการเพื่อให้เงินหยวนดิจิทัลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพพอๆ กับธนบัตร ทางธนาคารได้อธิบายว่า:

“แม้ว่าจะไม่มีสัญญาณแต่ถ้าหากโทรศัพท์มือถือมีวอลเล็ท DC / EP ก็จะยังสามารถทำการโอนและชำระเงินได้อยู่”

เงินดิจิทัลดังกล่าวนี้จะไม่มีการผูกกับบัญชีธนาคารใดๆ และจะไม่มีธนาคารดั้งเดิมมาควบคุม อย่างไรก็ตามเงินดิจิทัลหยวนจะไม่เหมือนคริปโตเคอร์เรนซีตัวอื่นๆ และจะถูกแบ็คด้วยเครดิตของประเทศคล้ายกับเงินหยวนแบบอิเล็กทรอนิกส์ 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น